Tòa án đã chuyển hơn 10 tỷ bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén

14:05, 05/05/2017
|

Đại diện TAND tỉnh Bình Thuận cho biết đã làm thủ tục chuyển số tiền hơn 10 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén.

Trao đổi qua điện thoại vơí báo chí, ông Nén cho biết ông đang đi công việc xa nhà, chỉ mới nhận được thông tin tiền đã chuyển vào tài khoản của gia đình.

"Tôi chỉ mới nghe nói tiền đã chuyển chứ chưa nhận được. Khi nào nhận được tiền hãy hay chứ chưa biết sẽ làm gì", ông Nén chia sẻ.

Theo người nhà ông Nén, sau khi một số thông tin đưa gia đình đã nhận được tiền bồi thường, rất nhiều chủ nợ đã đến đòi số tiền mà gia đình ông mượn để xoay sở trong thời gian qua. "Bên cạnh các chủ nợ còn có nhiều người đến để xin tiền làm cuộc sống gia đình chúng tôi bị xáo trộn", người thân ông Nén nói.

Chia sẻ thêm với phóng viên tối 4.5, ông Huỳnh Trung Nghĩa, anh rể ông Nén nói: "Chúng tôi nhận được thông tin từ TAND tỉnh Bình Thuận đã làm thủ tục chuyển tiền nhưng có lẽ do thủ tục ngân hàng nên tiền vẫn chưa đến". 

toa an da chuyen hon 10 ty boi thuong oan sai cho ong huynh van nen hinh anh 1
Ông Huỳnh Văn Nén (giữa) cùng hai con trai tại TAND tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Q.H

Trước đó, ông Biện Văn Hoan, Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận, cho biết đã làm thủ tục chuyển hơn 10 tỷ đồng từ TAND Tối cao bổ sung dự toán kinh phí năm 2017 cho TAND tỉnh Bình Thuận để chi trả tiền bồi thường cho ông Nén. “TAND tỉnh Bình Thuận nhận được quyết định bổ sung số tiền trên vào chiều 3.5", ông Hoan thông tin.

Để nhận được khoản tiền bồi thường trên, ông "người tù thế kỷ" phải dự nhiều buổi thương lượng với cơ quan chức năng. Theo đó, cuối năm 2015, sau khi TAND tỉnh Bình Thuận cùng cơ quan chức năng địa phương tổ chức xin lỗi công khai, khôi phục danh dự cho ông Nén, gia đình "người tù thế kỷ" đề nghị bồi thường với tổng số tiền 18 tỷ đồng.

Sau 7 lần thương lượng, số tiền giảm dần và gia đình ông Nén đồng ý nhận số tiền hơn 10 tỷ.

Theo hồ sơ vụ án ông Nén bị bắt ngày 17.5.1998 vì tình nghi giết bà Lê Thị Bông ở xã Tân Minh (nay là thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) cuối tháng 4.1998. Người đàn ông này bị tuyên phạt tù chung thân về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Trong thời gian điều tra vụ bà Bông, ông Nén còn tự khai đã cùng người thân giết bà Dương Thị Mỹ (xảy ra năm 1993). Tuy nhiên, năm 2005, vụ án bà Mỹ được xác định có dấu hiệu oan sai. 9 người thân trong gia đình ông được thả và bồi thường, còn ông Nén vẫn phải thụ án tù chung thân.

Cuối năm 2015, ông Nén được xác định oan sai, hung thủ giết bà Bông cũng sa lưới pháp luật.

 
Theo Huỳnh Hải (Zing)

Ý kiến bạn đọc