Vụ nam thanh niên chết lõa thể, bị cắt "của quý": Hình xăm hé mở vụ án

05:53, 25/05/2017
|

(VnMedia) - Khi được phát hiện nổi trên sông, thi thể nạn nhân có một hình xăm con hổ và một hình xăm cô gái với đôi cánh thiên thần. Từ đặc điểm nhận diện này cơ quan điều tra xác minh, rà soát làm rõ danh tính nạn nhân.

Những hình xăm trên thi thể nạn nhân
Những hình xăm trên thi thể nạn nhân

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia điều tra, truy xét hung thủ

Ngày 24/5, Công an tỉnh Hưng Yên đang tạm giữ đối tượng Phan Văn Tuấn (SN 1984, trú tại xã Lý Thường Kiệt, Yên Mỹ, Hưng Yên).

Phan Văn Tuấn được xác định là nghi phạm sát hại anh Nguyễn Văn Thao (SN 1993,  trú tại xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên).

Trước đó, ngày 22/5, người dân khu vực cầu Thuần Xuyên (xã Bắc Sơn, Ân Thi, Hưng Yên) bất ngờ phát hiện một thi thể nam giới nổi trên mặt nước dưới chân cầu.

Tại thời điểm phát hiện, thi thể người xấu số trong tình trạng lõa thể, đang phân hủy. Trên người có nhiều hình xăm, trong đó có một hình xăm lớn ở vai, một hình xăm cô gái ở gần cổ tay. Đặc biệt, phần cổ và bụng của thi thể nạn nhân bị rách, bộ phận sinh dục bị cắt.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Phòng PC45 - công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh, các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường pháp y tử thi.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ được huy động để điều tra, truy xét hung thủ. Tuy nhiên, ngay từ đầu, công tác điều tra gặp khó khăn khi thi thể nạn nhân đã phân hủy mạnh, khó nhận dạng.

Lúc này, điểm đáng chú ý nhất trên thi thể nạn nhân có một hình xăm con hổ và một hình xăm cô gái với đôi cánh thiên thần. Từ đặc điểm nhận diện này, cơ quan điều tra xác minh, rà soát làm rõ danh tính nạn nhân.

Theo đó, nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Thao (SN 1993,  trú tại xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên). Nạn nhân là người nghiện ma tuý nặng và có nhân thân rất phức tạp.

Ngay sau khi xác định được danh tính nạn nhân, cơ quan điều tra sàng lọc các mối quan hệ của nạn nhân. Tuy nhiên, nạn nhân là người nghiện ma túy và có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp nên phải dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ và cơ quan điều tra xác định được Phan Văn Tuấn là nghi phạm gây ra vụ án.

Thủ phạm sa lưới

Theo một cán bộ tham gia phá án cho biết: sáng ngày 23/5, cảnh sát tìm ra hiện trường nạn nhân bị phi tang nạn nhân. Tại đây, cảnh sát tìm thấy một số vết máu khô, kiểm tra nhà Tuấn nhưng đối tượng khóa cửa vắng nhà.

"Qua kiểm tra, lực lượng chức năng tìm thấy vết máu khô cùng những dấu hiệu bất thường ở nhà nghi phạm và trên đoạn đường đất dẫn ra bờ sông", vị cán bộ điều tra này cho hay

Đến khoảng 9h cùng ngày, một mũi công tác làm nhiệm vụ cách nhà Tuấn đã bắt giữ được nghi phạm.

Khi đưa về cơ quan điều tra, ban đầu Tuấn khẳng định mình không liên quan đến cái chết của anh Thao. Nghi phạm nghĩ mình bị mời lên giống như nhiều đối tượng trong diện nghi vấn khác. Tuy nhiên, khi cảnh sát đưa Tuấn quay về căn nhà và đưa ra các bằng chứng liên quan vụ án mạng, đối tượng đã đã cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phan Anh Tuấn khai nhận: tối 20/5 Tuấn, anh Thao và 2 đối tượng đến nhà Tuấn sử dụng ma tuý đá. Trong khi sử dụng ma túy, Tuấn đã có mâu thuẫn với anh Thao nên đối tượng đã ra tay sát hại nạn nhân.

Rạng sáng 21/5, Tuấn đưa xác anh Thao ra bờ sông Bắc Hưng Hà rồi lột quần áo nạn nhân ra. Sau đó, Tuấn tiếp tục cắt cổ và rạch bụng nạn nhân với mục đích để xác khi phân hủy không nổi.

Chưa dừng lại, Tuấn còn cắt bộ phận sinh dục của anh Thao rồi phi tang xác xuống sông Bắc Hưng Hà ở địa phận xã Lý Thường Kiệt. Sau đó, theo dòng nước thi thể của nạn nhân trôi về đị phận huyện Ân Thi.

Sau phi tang xác nạn nhân xuống sông, Tuấn về nhà tắm rửa, lau sạch vết máu trong nhà để che dấu hành vi phạm tội.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Phương Mai

 

Ý kiến bạn đọc