ALMA gửi tối hậu thư 'đe doạ' luật sư không được bảo vệ quyền lợi khách hàng

13:55, 14/06/2017
|

(VnMedia) - Vừa qua, ALMA đã gửi công văn đến Văn phòng luật sư Trương Anh Tú yêu cầu không được đưa thông tin xấu về doanh nghiệp này và việc đứng ra đại diện giải quyết tranh chấp của khách hàng không đúng theo quy định pháp lý...

Trong nội dung công văn mà Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường (ALMA) gửi cho phía Văn phòng luật sư Trương Anh Tú cho biết, việc luật tư Trương Anh Tú tham gia bảo vệ quyền lợi những khách hàng đã mua sở hữu kỳ nghỉ của ALMA là trái quy định của khách hàng.

Bên cạnh đó, phía ALMA cũng cho rằng, việc khách hàng tìm đến luật sư để nhờ tư vấn, giải quyết các khúc mắc trong hợp đồng là… sai quy định.

Theo thông tin từ phía Văn phòng luật sư Trương Anh Tú, vào ngày 13/6/2017, đơn vị này có nhận được một công văn từ phía Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường (ALMA) nói về việc yêu cầu Luật sư Trương Anh Tú không được bảo vệ quyền lợi của những khách hàng đã mua sản phẩm của ALMA. Theo đó, công văn này được phía ALMA gửi đi từ ngày 6/6/2017.

Luật sư Trương Anh Tú
Luật sư Trương Anh Tú

Trao đổi với phóng viên, luật sư Trương Anh Tú cho biết, anh cảm thấy vô cùng bất ngờ trước những lập luận có phần “trơ trẽn” trong công văn của ALMA. Việc phía ALMA viện dẫn các điều luật cho rằng, việc luật sư đứng ra tư vấn, cùng với khách hàng giải quyết các tranh chấp với ALMA là sai quy định cho thấy đơn vị này đang thiếu tôn trọng các quy định pháp luật đang hiện hành tại Việt Nam.

Luât sư Tú cũng cho biết, từ giữa năm 2016, sau khi nhiều khách hàng của ALMA lên tiếng tố giác phía đơn vị này đã bán sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ với một bản hợp đồng rất bất lợi cho người mua thì một số các cơ quan truyền thông đã vào cuộc và thông tin vụ việc.

Từ việc Văn phòng luật sư Trương Anh Tú tư vấn các góc độ pháp lý để làm rõ các quy định về hoạt động kinh doanh loại sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ với một số cơ quan truyền thông, báo chí  thì nhiều khách hàng sau khi “sập bẫy” của ALMA đã chủ động liên lạc với Văn phòng luật sư Trương Anh Tú để nhờ tư vấn và đồng hành trong việc giải quyết tranh chấp với phía ALMA.

Công văn phía ALMA gửi Văn phòng luật sư Trương Anh Tú
Công văn phía ALMA gửi Văn phòng luật sư Trương Anh Tú

Căn cứ theo nội dung công văn mà ALMA đã gửi đến Văn phòng Luât sư Trương Anh Tú thì phía đơn vị này yêu cầu luật sư Trương Anh Tú không được đưa ra những nhận xét bất lợi cho phía ALMA. Đồng thời phía ALMA cũng khẳng định, trong trường hợp có khách hàng liên hệ để mời luật sư Trương Anh Tú đại diện để giải quyết các tranh chấp thì phải có công văn gửi ALMA.

Về nội dung này, Luật sư Trương Anh Tú cho biết, hiện tại, Văn phòng luật sư Trương Anh Tú đang tiếp nhận rất nhiều hồ sơ, đề nghị của khách hàng về việc nhờ làm đại diện giải quyết với tranh chấp. Từ đầu năm 2017 cho đến nay, Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú đã gửi đến phía ALMA tổng cộng 3 công văn yêu cầu phối hợp để giải quyết tranh chấp với khách hàng nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm…

Được biết, công văn của phía ALMA ngoài việc gửi Văn phòng luật sư Trương Anh Tú ra thì còn còn gửi đến các cơ quan khác gồm: Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội.

Khi được hỏi sẽ ứng xử như thế nào sau khi nhận được công văn này, Luật sư Trương Anh Tú cho biết: “Tôi có đầy đủ các bằng chứng, tài liệu để chứng minh việc làm của mình hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.

Phía Văn phòng luật sư Trương Anh Tú vẫn luôn tiếp nhận các hồ sơ và lời để nghị của khách hàng nhờ đại diện đứng ra giải quyết tranh chấp với phía ALMA và hoàn toàn không thu bất cứ khoản phí nào”

VnMedia sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

Nhóm PV


Ý kiến bạn đọc