Đại gia nhiều lần xuất ngoại cùng hoa hậu Phương Nga?

08:54, 23/06/2017
|

Trong thời gian quen nhau, bị hại Cao Toàn Mỹ cùng bị cáo hoa hậu Phương Nga được cho rằng nhiều lần xuất ngoại cùng nhau nhưng tại tòa, bị hại cho rằng không chủ động đi chung với bị cáo.   

Chiều nay 22/6, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung đến phần xét hỏi. Đáng chú ý tại phần này, bị cáo hoa hậu Phương Nga bất ngờ giữ quyền im lặng tại tòa. Bị cáo cho rằng không bị ai ép buộc nhưng không tin tưởng vào cơ quan điều tra, VKS. Bị cáo im lặng và đề nghị giữ nguyên lời khai tại phiên tòa ngày 21/9/2016. 

Bị hại Cao Toàn Mỹ khai từng nhiều lần xuất ngoại.
Bị hại Cao Toàn Mỹ khai từng nhiều lần xuất ngoại.


Do bị cáo Phương Nga từ chối trả lời nên chủ tọa phiên tòa nhắc nhở rằng việc trả lời của bị cáo là quyền lợi cũng như để nhằm làm sáng tỏ bản chất vụ án. Tuy nhiên bị cáo Phương Nga vẫn nhiều lần kiên quyết giữ quyền im lặng trước tòa. Do đó HĐXX, đại diện VKS tập trung hỏi những người liên quan trong vụ án, trong đó đặc biệt là bị hại Cao Toàn Mỹ.

Trong phần trả lời, bị hại Cao Toàn Mỹ phủ nhận tài liệu bị tung lên mạng cho rằng có “hợp đồng tình ái” giữa bị hại và bị cáo Phương Nga, bởi email đó không phải của ông. Ông cũng phủ nhận lời khai của bị cáo Thùy Dung về mối quan hệ tình cảm giữa ông và bị cáo Phương Nga. Riêng các tài liệu cho thấy ông cùng bị cáo Phương Nga nhiều lần xuất ngoại, ông Cao Toàn Mỹ cho rằng ông không biết và không chủ động đi với Phương Nga. Trong thời gian quen nhau, họ cùng xuất cảnh 9 lần, chủ yếu là ông Mỹ đi công tác, còn Phương Nga đi mua sắm và ông không biết ai mời Nga đi các chuyến đó. 

Bị cáo Phương Nga liên tục giữ im lặng trong phiên tòa chiều nay.
Bị cáo Phương Nga liên tục giữ im lặng trong phiên tòa chiều nay.

Phiên tòa có đông đảo người tham gia.
Phiên tòa có đông đảo người tham gia.


Trước đó, trong phần trả lời HĐXX về việc bị lừa khi mua nhà, bị hại Cao Toàn Mỹ cho rằng quen biết với Nga qua mạng và có nhờ Nga mua nhà. Đầu tiên Nga giới thiệu cho ông Mỹ biết có người quen đang bán một căn nhà mặt tiền đường Hùng Vương (Q.5, TP.HCM) với giá thấp hơn giá thị trường 2 tỉ đồng. Ông Mỹ đồng ý và đã chuyển tiền cho Nga vào tài khoản do Dung đứng tên.

Sau đó Nga lại chỉ cho ông Mỹ mua một căn nhà khu vực Hùng Vương (Q.5) và hẹn ông Mỹ sẽ giao nhà trong vòng 2 tháng, nhưng hết 2 tháng Nga vẫn không giao nhà. Nga còn giới thiệu ông Mỹ mua nhà tại đường Trần Não (Q.2), rồi một căn nhà ở số 7 Nguyễn Trãi (Q.1) nhưng kết quả đều không nhận được nhà.  

Tuy nhiên, bị hại Cao Toàn Mỹ lại không giải thích rõ ràng với HĐXX về số tiền khi chuyển cho Phương Nga nhờ mua nhà. Ông cũng không trả lời rõ ràng khi giải thích về lá đơn lần đầu tố cáo hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung không trả nợ và lá đơn tố cáo hai người này lừa đảo. Ông Cao Toàn Mỹ trả lời nhiều câu vòng vo, không đúng trọng tâm nên khi chủ tọa nhắc nhở và vặn hỏi lại, nhiều người trong hội trường đã vỗ tay tán thưởng.

Về phần bị cáo Phương Nga, bị cáo này đề nghị được im lặng. Bị cáo cho rằng không tin tưởng cơ quan điều tra, VKS, vấn đề của bị cáo đã có một luật sư bào chữa cho bị cáo nắm, nhưng bị cáo xin được giữ bí mật. Trong khi đó, luật sư của bị hại lại yêu cầu được xem các chứng cứ từ phía luật sư của bị cáo.

Trước những tình tiết này, HĐXX đã phải nghỉ giải lao hội ý, sau đó HĐXX tuyên phiên tòa tạm nghỉ. Ngày  23/6 phiên tòa tiếp tục.

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc