Giết chết đồng nghiệp bằng cú đấm chí mạng

15:24, 10/06/2017
|

(VnMedia) - Nghe anh Phú kêu bị đánh, Sơn quay lại đấm trúng mặt anh Quyến, khiến nạn nhân bị ngã, đầu sượt vào tường nhà, đập trán xuống nền gạch rồi bất tỉnh.

Bị cáo tại phiên xử
Bị cáo tại phiên xử

Ngày 9/6, TAND huyện Lâm Thao (Phú Thọ) mở phiên sơ thẩm lần hai, xét xử bị cáo Nguyễn Văn Sơn (44 tuổi, trú tại xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao) về hành vi cố ý gây thương tích.

Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Huy Quyến (đồng nghiệp cùng công ty với Sơn). Vụ án xảy ra gần 2 năm nhưng đến nay chưa có kết quả vì có nhiều tranh cãi về nguyên nhân dẫn tới cái chết của nạn nhân. 

Theo cáo buộc, khoảng 20h30 ngày 16/6/2015, sau khi ăn nhậu, anh Nguyễn Thế Tài mời anh Nguyễn Huy Quyến, Nguyễn Văn Sơn, Đặng Thanh Phú và một số người khác làm cùng công ty về nhà mình chơi. Tại đây, cả nhóm rủ nhau đánh bạc ăn tiền.

Tuy nhiên, chơi được một lúc, anh Quyến cho rằng anh Phú gian lận trong việc chơi bài nên hai bên xảy ra cãi vã, xô xát khiến mọi người phải can ngăn. Khi mọi người ra ngoài để về nhà thì anh Quyến từ phía sau nắm cổ áo anh Phú.

Ngay lập tức, anh Phú dùng tay phải giật tay anh Quyến ra. Cú giật mạnh khiến tay của anh Quyến đập vào má của anh Phú, còn tay anh Phú thì va vào tường nên bị xây xát, chảy máu. 

Tiếp đó, anh Phú gọi “Sơn ơi, thằng Quyến nó đánh thầy". Nghe tiếng gọi, Sơn quay lại và nghĩ rằng anh Phú bị đánh nên chạy vào đấm anh Quyến. Cú đấm đầu tiên bị trượt nên tay Sơn trúng vào tường. Sơn tiếp tục đấm cú thứ 2 trúng mặt anh Quyến, khiến nạn nhân bị ngã, đầu sượt vào tường nhà, đập trán xuống nền gạch rồi bất tỉnh.

Thấy vậy, Sơn và anh Phú chạy lại đỡ, gọi xe taxi đưa anh Quyến tới bệnh viện nhưng nạn nhân tử vong trước khi vào viện.

Tháng 12/2015, TAND huyện Lâm Thao mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Sơn 36 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”.

Sau phiên tòa sơ thẩm, chị Lê Thị Thúy Nga (vợ của bị hại) đã kháng cáo vì cho rằng còn bỏ lọt tội phạm, hình phạt dành cho bị cáo chưa tương xứng. TAND tỉnh Phú Thọ sau đó đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Lâm Thao đồng thời trả hồ sơ yêu cầu Viện Kiểm sát nhân dân huyện Lâm Thao điều tra lại. 

Tại phiên tòa ngày 9/6, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện Lâm Thao vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Sơn về tội “Cố ý gây thương tích” với mức hình phạt cao nhất 15 năm tù giam.

Cáo trạng cũng xác định, một mình Sơn đấm anh Quyến dẫn tới việc nạn nhân tử vong. Bị cáo Sơn khẳng định trước tòa, một mình tấn công nạn nhân và không nhìn thấy ai khác đánh anh Quyến. Sơn lý giải, quá trình làm việc cùng công ty, Sơn thấy anh Phú là người có tay nghề cao, truyền dạy nhiều kinh nghiệm nên tôn trong gọi nhau là thầy - trò. Khi nghe thầy gọi, Sơn đã quay vào để can ngăn.

HĐXX truy hỏi, bị cáo có phân biệt được hành động can ngăn và đánh nhau không? vì sao can ngăn mà lại đấm nạn nhân cú đấm chí mạng? Nghe hỏi vậy, Sơn cúi đầu và đổ lỗi cho việc trước đó đã uống rượu.

Về phía mình, chị Lê Thị Thúy Nga tiếp tục đặt nghi vấn với HĐXX việc anh Quyến không thể chết chỉ vì một phát đấm của Sơn, bởi anh là một người rất khỏe mạnh.

Có mặt tại tòa với tư cách người liên quan, anh Phú cho biết, bị anh Quyến đấm 1 cái nhưng không đánh lại. Khi bị túm cổ áo, anh này gọi Sơn vào để can ngăn chứ không phải để đánh nhau. Anh cũng Phú thừa nhận có mang một bọc tiền tới nhà nạn nhân nhưng xuất phát từ tình cảm cá nhân muốn giúp gia đình “đồng đội ngã xuống”.

Khi HĐXX hỏi các bên vấn đề bồi thường dân sự, vợ bị cáo Sơn đề nghị gia đình nạn nhân trả lại 270 triệu đồng đã tự nguyện bồi thường trước đó. Vợ bị cáo lý giải, gia đình tự nguyện đưa số tiền trên để gia đình bị hại viết đơn giảm án để chồng mình hưởng án treo. Tuy nhiên, do gia đình bị hai kháng cáo, bị cáo có thể ngồi tù nên vợ Sơn đòi lại tiền và đề nghị bồi thường theo quy định.

Sau khi xem xét toàn bộ quá trình vụ án. căn cứ vào lời khai của bị cáo, gia đình bị hại tại phiên xét xử, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để các cơ quan tố tụng xác minh, thu thập tài liệu giải quyết vấn đề bồi thường dân sự.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc