Luật sư có 'cứu' được hoa hậu Phương Nga tại ngoại?

11:44, 29/06/2017
|

(VnMedia) - Các luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên TAND TP.HCM và HĐXX. Theo đó, các luật sư kiến nghị huỷ bỏ biện pháp tạm giam, cho bị cáo Phương Nga được tại ngoại và áp dụng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú”. 

Hoa hậu Phương Nga tại phiên xét xử
Hoa hậu Phương Nga tại phiên xét xử

Huỷ bỏ biện pháp tạm giam, cho bị cáo Phương Nga

Sáng nay 29/6, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP Hà Nội) bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng ra xét xử.

Trước đó, ngày 28/6, các luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên TAND TP.HCM và HĐXX. Theo đó, các luật sư kiến nghị huỷ bỏ biện pháp tạm giam, cho bị cáo Phương Nga được tại ngoại và áp dụng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú”. 

Đồng thời, các luật sư cũng đề nghị áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với nhân chứng Nguyễn Mai Phương. Trước đề nghị này, trao đổi với báo chí vào tối 28/6, bà Mai Phương cho biết: "Tôi chẳng có ý kiến gì cả, đó là quyền của họ".

Trước đó, nhân chứng "người đàn bà bí ẩn" Nguyễn Mai Phương đã được áp giải đến tòa để trả lời thẩm vấn của các luật sư và HĐXX, theo đề nghị của các luật sư.

Bà Nguyễn Mai Phương đã phủ nhận mối quan hệ với ông Cao Toàn Mỹ và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, người yêu của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung. Đồng thời, bà Nguyễn Mai Phương cũng khai rằng, không biết ai để có thể chạy án cho Phương Nga, mà chính bà Hồ Mai Phương (mẹ của Phương Nga) đã thông qua một cán bộ ở C45 tên P.T.X để đưa cho một quản giáo 50 triệu đồng, nhờ thông cung giữa bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, thông qua các bức thư viết trên nilon.

Trong khi đó, bị cáo Phương Nga cho rằng, lời khai của bà Nguyễn Mai Phương trước tòa là không đúng sự thật. Còn nhân chứng Lữ Minh Nghĩa khai nhận, chính bà Nguyễn Mai Phương đã giới thiệu một cán bộ quản giáo tên N để người này đưa các bức thư viết trên nilon của Thùy Dung từ trong trại giam ra cho Nghĩa.

Tại phiên xử ngày 27/6, nhân chứng Mai Phương tố cáo mẹ của Phương Nga đã đưa hối lộ 50 triệu đồng cho quản giáo để được thông cung với con. Bà cũng phủ nhận việc cất giữ 5 bức thư viết trên nylon được cho là của Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM), người bị cáo buộc tiếp tay cho Phương Nga lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ, gửi ra từ trại giam.

Yêu cầu triệu tập điều tra viên

Sáng 29/6, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư Hà Nội, người bào chữa cho Phương Nga) cho biết ông đã nộp đơn kiến nghị khẩn cấp đến TAND TP.HCM và HĐXX vụ án hoa hậu Phương Nga để yêu cầu triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng.

Theo ông Quynh, với những bằng chứng không thể chối cãi cứ dần dần được hé lộ trước ánh sáng công lý, ông tin rằng thân chủ của mình bị hàm oan.

Liên quan vụ án, khi phóng viên hỏi về bản "hợp đồng tình ái", luật sư Trịnh Vĩnh Phúc (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết nếu điều đó có thật thì là quan hệ mua bán, trao đổi. Quan hệ của hợp đồng này là hợp đồng trái pháp luật, phi đạo lý nên lúc đó HĐXX có thể tuyên hợp đồng vô hiệu.

Theo Zing, Lao động


Ý kiến bạn đọc