'Bóng hồng' thân thiết với Hà Văn Thắm nức nở xin được hưởng án treo

11:49, 19/09/2017
|

(VnMedia) - Trong phần tự bào chữa cho mình, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty BSC Việt Nam) khóc nức nở xin tòa cho được hưởng án treo.

Ngày 19/9, Phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư.

Kết thúc phần bào chữa của các luật sư, HĐXX chuyển sang phần bị cáo tự bào chữa của các bị cáo.

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ tự bào chữa cho mình
Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ tự bào chữa cho mình

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty BSC Việt Nam) là người đầu tiên tự bào chữa. Bị cáo Tứ bị truy tố tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và bị viện kiểm soát đề nghị mức án 30-36 tháng tù giam.

Trong phần tự bào chữa, bị cáo Tứ liên tục khóc nức nở, bị cáo nghẹn ngào cho biết, bản thân tốt nghiệp trường đại học sân khấu điện ảnh, không có chút hiểu biết về nghiệp vụ ngân hàng.

Bị cáo Tứ được Hà Văn Thắm nhờ bị cáo nhờ đứng tên Công ty BSC. Vì tin tưởng Hà Văn Thắm, bị cáo đã ký một số hợp đồng. Và số tiền này do bị cáo Sơn chiếm đoạt hoàn toàn. Suốt quá trình điều tra, bị cáo rất ân hận về sai phạm của mình.

Bị cáo tứ cho biết, gia đình bị cáo rất bi kịch, anh chị ruột và bản thân Tứ bị ảnh hưởng di chứng chất độc màu da cam của bố, bị cáo mong HĐXX đèn trời soi xét và xem xét gia đình có công cách mạng,

Hiện nay bị cáo là bà mẹ nuôi con đơn thân, nuôi hai con nhỏ, nếu bị tù giam, gia đình bị cáo sẽ rất bi kịch.

“Việc VKS đề nghị mức án 30-36 tháng tù giam, bị cáo vô cùng run sợ…Bị cáo mong HĐXX cho bị cáo hường án treo”, bị cáo Tứ nói.

Xem Clip:

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ nghẹn ngào xin HĐXX cho hưởng án treo

Hoàng Thị Hồng Tứ được Hà Văn Thắm tiếp nhận làm công việc hành chính tại Văn phòng HĐQT OceanBank. Ngày 16/12/2008, khi Cty BSC thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 3, Tứ đang là thư ký HĐQT OceanBank được Hà Văn Thắm nhờ đứng tên Chủ tịch Công ty BSC nhưng thực tế Tứ không góp vốn, không tham gia quản lý, điều hành và không hưởng lương tại công ty này.

Từ khi Tứ đứng tê là Chủ tịch HĐQT Cty BSC cho đến thời điểm Phạm Hoàng Giang được bổ nhiệm làm TGĐ, Cty BSC không hoạt động gì.

Tuy nhiên, với vai trò người đại diện theo pháp luật, Hoàng Thị Hồng Tứ theo chỉ đạo của Hà Văn Thắm đã ký bổ nhiệm Phạm Hoàng Giang làm TGĐ Công ty BSC.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Hà Văn Thắm và Phạm Hoàng Giang, Hoàng Thị Hồng Tứ đã ký 97 "hợp đồng dịch vụ" để công ty BSC "thu phí" của khách hàng có nhu cầu vay vốn và mua ngoại tệ của OceanBank tổng số tiền 13,41 tỷ đồng.

Theo tài liệu điều tra xác định, Hoàng Thị Hồng Tứ còn 3 lần nhận số tiền hơn 6,6 tỷ đồng của Cty BSC chi theo chỉ đạo của đồng bọn với Hà Văn Thắm để chuyển cho Nguyễn Xuân Sơn (Tổng giám đốc, ủy viên HĐQT Oceanbank và đại diện phần vốn góp của PVN tại ngân hàng). Số tiền này, Tứ khai đưa cho Sơn tại phòng làm việc của Sơn, không biết là tiền gì, không được hưởng lợi gì.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc