Cựu Chủ tịch Ocean Bank ôm mặt khóc khi cấp dưới nói không oán trách

12:49, 19/09/2017
|

(VnMedia) - Tại Tòa, cựu Chủ tịch Ocean Bank đã ôm mặt khóc khi cấp dưới nói không oán trách và đề nghị Hà Văn Thắm sau này nên khiếu kiện việc mua 0 đồng, để chứng minh Oceanbank không lỗ.

Hà Văn Thắm ôm mặt khóc khi cấp dưới nói không oán trách
Hà Văn Thắm ôm mặt khóc khi cấp dưới nói không oán trách

Ngày 19/9, Phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) tiếp tục làm việc. Kết thúc phần bào chữa của các luật sư, HĐXX chuyển sang phần bị cáo tự bào chữa của các bị cáo.

Bị cáo Bị cáo Nguyễn Quốc Chiến, cựu Giám đốc Chi nhánh Sài Gòn bị đề nghị 36-42 tháng tù về tội cố ý làm trái. Bị cáo cũng không nhờ luật sư mà tự bào chữa cho mình.

Bị cáo Chiến cho rằng, cáo trạng và kết luận điều tra đều truy tố bị cáo tội Cố ý làm trái, bị cáo nhận thức nếu vi phạm thông tư 02, chỉ nghĩ bị xử lý hành chính.

Bị cáo tỏ lòng biết ơn về quan điểm của VKS, khi đề nghị không bắt các bị cáo phải bồi thường. Tuy nhiên, bị cáo cảm thẩy có sự phân hóa tội danh của các giám đốc chi nhánh. Bị cáo vẫn cảm nhận có sự oan ức và mong muốn công bằng…

"Bị cáo thấy số phận của bị cáo dính đến số 6. 6 tháng trước bị cáo đã băn khoăn liệu rằng có thoát án tù hay không thì 6 tháng sau thì bị cáo nằm trong 6 bị cáo và đứng ở vị trí thứ 6 bị án tù 36-42 tháng tù. Số 6 này cứ bị vậy hoài?", bị cáo Chiến nói

Bị cáo Chiến xin đề nghị Hà Văn Thắm sau này khiếu nại về quyết định mua 0 đồng chứng minh với dư luận là ngân hàng không lỗ, minh oan cho các bị cáo ngồi đây.

"Bị cáo không oán trách anh Thắm, thực sự nể phục trí tuệ của anh và mong anh nói trước HĐXX đôi lời về vấn đề chịu trách nhiệm của các bị cáo vì ngân hàng, vì anh", bị cáo Chiến bật khóc khi nói.

Kết thúc phần tự bào chữa của mình, bị cáo Chiến xin được hưởng án treo.

Sau lời tự bào chữa của bị cáo Chiến, Hà Văn Thắm đã ôm mặt khóc, luật sư phải lấy khăn giấy đưa cho Thắm.

Bị cáo
Bị cáo Nguyễn Quốc Chiến nói rằng không oán trách Hà Văn Thắm

Trước đó, trong phần tự bào chữa, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty BSC Việt Nam) cũng xin được hưởng án treo.

Gần 5 phút tự bào chữa, bị cáo Tứ nói trong nước mắt rằng: được Hà Văn Thắm nhờ bị cáo nhờ đứng tên Công ty BSC. Vì tin tưởng Hà Văn Thắm, bị cáo đã ký một số hợp đồng. Và số tiền này do bị cáo Sơn chiếm đoạt hoàn toàn. Suốt quá trình điều tra, bị cáo rất ân hận về sai phạm của mình.

Bị cáo tứ cho biết, gia đình bị cáo rất bi kịch, anh chị ruột và bản thân Tứ bị ảnh hưởng di chứng chất độc màu da cam của bố, bị cáo mong HĐXX đèn trời soi xét và xem xét gia đình có công cách mạng,

Hiện nay bị cáo là bà mẹ nuôi con đơn thân, nuôi hai con nhỏ, nếu bị tù giam, gia đình bị cáo sẽ rất bi kịch.

“Việc VKS đề nghị mức án 30-36 tháng tù giam, bị cáo vô cùng run sợ…Bị cáo mong HĐXX cho bị cáo hường án treo”, bị cáo Tứ nói.

Đến phần tự bào chữa của mình, Bị cáo Nguyễn Hồng Quân – cựu Giám đốc Chi nhánh Cà Mau xin HĐXX miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bị cáo Quân cảm ơn VKS về việc không buộc phải liên đới chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, Bị cáo cho rằng mình không nhận chỉ đạo từ hội sở.  Bị cáo cũng không phân công nhân viên chi lãi ngoài mà họ nhận trực tiếp từ hội sở….

Theo bị cáo Quân cho biết, bản thân đã thu hồi toàn bộ số tiền chi lãi vượt trần và không vượt trần....

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc