Tóm gọn băng trộm 'nhí' gây ra hơn 20 vụ trộm liên quận ở TP Hồ Chí Minh

20:26, 11/10/2017
|

Chỉ tính riêng quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), băng trộm nhí đã thực hiện 13 vụ trộm trót lọt các loại tài sản như xe máy, tivi, điện thoại, máy tính xách tay, tiền mặt...

Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết vừa triệt phá thành công một băng trộm nhí do Nguyễn Văn Phúc (thường gọi là “Cu Tin”, sinh năm 2000, ngụ khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) cầm đầu gây ra hơn 20 vụ trộm cắp ở nhiều quận như Thủ Đức, Bình Thạnh, quận 12…

Tang vật của các vụ trộm mà công an quận Thủ Đức vừa triệt phá.

Theo đó, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ 9 đối tượng và ra quyết định tạm giữ 7 đối tượng trong băng nhóm nhí này. Do có một số đối tượng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên được cơ quan công an cho gia đình bảo lãnh, xử lý sau.
 
Qua điều tra, khoảng 16 giờ ngày 5/10, Đội cảnh sát hình sự cùng với công an phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức) bất ngờ kiểm tra hành chính một căn phòng trọ của đối tượng Nguyễn Quốc Nam (sinh năm 1995, ngụ quận 8) đang thuê mướn.

 

s

Đối tượng Nguyễn Văn Phúc cầm đầu gây ra hơn 20 vụ trộm cắp ở nhiều quận như Thủ Đức, Bình Thạnh, quận 12…

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Nam cất giữ một xe máy hiệu Yamaha Sirius mang biển kiểm soát 50N1-819.71 và không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến chiếc xe.
 
Ngay sau đó, các trinh sát đã mời Nam và đưa phương tiện về trụ sở làm việc. Qua công tác xác minh, biển kiểm soát nói trên là biển số giả. Sau đó, Nam đã khai nhận mua xe của đối tượng Phúc (tức “Cu Tin”) với giá là 3 triệu đồng và thay biển số để sử dụng.

Phương tiện gây án của băng trộm nhí.

Tiếp tục mở rộng điều tra, công an đã bắt giữ Phúc cùng các đối tượng khác, gồm: Nguyễn Thanh Hoàng (sinh năm 1997), Nguyễn Huy Tài (sinh năm 2000), Nguyễn Bảo Minh (sinh năm 2001), Bùi Mạnh Hiếu (sinh năm 2001, quê Thừa Thiên Huế), Danh Quốc Qui (sinh năm 1996, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Phan Nguyễn Đức Hiền (sinh năm 2002, ngụ quận Bình Thạnh).
 
Qua đấu tranh, các đối tượng trên khai nhận đã tổ chức nhiều vụ trộm cắp để có tiền tiêu xài. Theo đó, băng của Phúc thường làm việc có kế hoạch rõ ràng. Chúng không tập trung toàn bộ thành viên để đi trộm mà chia ra, mỗi lần đi thường chỉ có khoảng 4 đối tượng và đi trên hai xe gắn máy.

 

Một số tang vật vụ án.

 

Chẳng hạn như vụ trộm chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius nói trên là vào đầu tháng 10 vừa qua. Phúc cùng với Hoàng Minh và một đối tượng tên Đạt (chưa rõ lai lịch) đột nhập vào phòng trọ số 5 của căn nhà số 1B đường 13, khu phố 1, phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) để lấy trộm xe máy. Sau đó, Phúc lấy xe đem bán cho Nam thì bị công an kiểm tra phát hiện. 
 
Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc