Hà Nội: Cán bộ địa chính nhận hối lộ tiền tỷ

12:16, 28/12/2017
|

(VnMedia) - Nguyễn Trung Thành đã lợi dụng chức năng của mình để đưa ra yêu sách với những người có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải đưa tiền thi mới giải quyết...

Bị cáo Nguyễn Trung Thành
Bị cáo Nguyễn Trung Thành

Ngày 27/12, TAND TP Hà Nội xét xử Nguyễn Trung Thành (SN 1973, ở Cầu Giấy, TP Hà Nội) - nguyên Công chức địa chính, xây dựng, đô thị và môi trường phường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) về tội Nhận hối lộ, theo Điều 279, khoản 4, điểm a - Bộ luật Hình sự

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Trung Thành vốn là cán bộ địa chính phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP Hà Nội. Thành được phân công nhiệm vụ tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường quản lý đất đai trên địa bàn, đồng thời giải quyết, hoàn thành hồ sơ thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai phường và trình cấp có thẩm quyền để phê duyệt.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Nguyễn Trung Thành đã lợi dụng chức năng của mình để đưa ra yêu sách với những người có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo đó, đối tượng này yêu cầu những người có nhua caaif phải đưa tiền thì Thành mới giải quyết công việc cho họ.

Với thủ đoạn trên, Nguyễn Trung Thành đã nhận và chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị Thu Hiền 200 triệu đồng, của ông Nguyễn Trọng Thiêm là 1,4 tỷ đồng.

Đến nay, Thành mới chỉ thanh toán cho bà Hiền 200 triệu đồng, chưa trả ông Thiêm 1,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại của nạn nhân, Thành nhận tiền và chi tiêu cá nhân hết.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Thành đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, HĐXX tuyên Nguyễn Trung Thành án 10 năm tù theo tội danh truy tố của Viện kiểm sát trước đó.

Phương Mai