Mỹ triển khai chiến đấu cơ "khủng" tới sát nách Nga

06:07, 20/04/2017
|

(VnMedia) - Không lực Mỹ dự kiến sẽ triển khai thêm chiến đấu cơ đa nhiệm tàng hình F-35 tới Châu Âu trong vài ngày tới. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của lực lượng - Mark Graff đưa ra hôm 18/4.

“Hiện tại, có 6 chiếc F-35 đã được triển khai tới châu Âu trong chương trình huấn luyện cùng với các máy bay khác của Mỹ và NATO đang hoạt động tại châu Âu” - ông cho hay. “Thêm một vài chiếc F-35 nữa dự kiến sẽ hạ cánh tại châu Âu vào cuối tuần này”, người phát ngôn cho hay, đồng thời thêm rằng, lô chiến đấu cơ này sẽ hoạt động ở châu Âu vài tuần.

Theo ông, việc triển khai F-35 tới châu Âu của Mỹ lần này sẽ không chỉ giới hạn tại Anh mà sẽ sớm được thực hiện tới các căn cứ khác của NATO.

Chiến đấu cơ F-35 được thiết kế và phát triển dựa trên phiên bản máy bay X-35 trước đó. Đây là loại chiến đấu cơ tiêm kích đa năng tàng hình hiện đại và cơ động bậc nhất thế giới. Máy bay này được phát triển để thực hiện các nhiệm vụ như tấn công các mục tiêu trên mặt đất, trinh sát và phòng không.

Dự án F-35 được ca ngợi là kỳ tích công nghệ tạo ra sản phẩm có thể thống trị bầu trời. F-35 có 3 phiên bản khác nhau gồm F-35A, F-35B và F-35C. Trong đó, F35B là chiến đấu cơ được trang bị công nghệ cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh theo chiều thẳng đứng (STOVL), công nghệ tàng hình cũng như do thám hiện đại nhất, cùng công nghệ phát hiện và theo dõi mục tiêu (ISTAR).

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc