Nga bắt tay với "đối thủ không đội trời chung" của Trung Quốc

06:24, 29/04/2017
|

(VnMedia) - Người đứng đầu tập đoàn Rostec của Nga – ông Sergei Chemezov cho biết, Moscow và New Delhi đã bắt tay nhau để chế tạo khoảng 200 trực thăng Ka-226 cho Không lực Ấn Độ.

Theo đó, Nga sẽ cung cấp cho Ấn Độ khoảng 200 chiếc trực thăng Ka-226 theo một hợp đồng trị giá lên tới hơn 1 tỷ USD.

“Chúng tôi đã ký kết một hợp đồng với Ấn Độ trong việc cung sản xuất trực thăng Ka-226”, ông Sergei Chemezov cho biết trong một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“40 chiếc trực thăng đã sẵn sàng được bàn giao, trong khi đó còn 160 chiếc nữa đang trong quá trình chế tạo theo cấp phép của Ấn Độ”, ông nói thêm.

Đề xuất chế tạo chung máy bay trực thăng Ka-226T đã lần đầu được thảo luận tại một cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong chuyến thăm của Tổng thống Putin tới New Delhi hồi tháng 12-2014.

Vào thời điểm đó, hai bên cho biết, liên danh sản xuất chung này sẽ chế tạo dòng máy bay trực thăng này và sẽ xuất khẩu chúng sang nước thứ 3.

Ka-226T là một phiên bản trực thăng hạng nhẹ, hai động cơ. Trực thăng này có thể mang được khoảng 1.100 kg hàng hoá bên trong khoang lái hoặc ở các giá treo bên ngoài máy bay. Trực thăng này được trang bị động cơ Arrius 2G1 được sản xuất bởi công ty Turbomeca của Pháp.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc