Nga tập trận rầm rộ với đối thủ của Trung Quốc

16:20, 20/04/2017
|

(VnMedia) - Nga và Ấn Độ sẽ tiến hành một cuộc tập trận chung có sự góp mặt của lực lượng binh sỹ đến từ 3 quân chủng vũ trang của cả hai nước. Đó là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Ấn Độ đưa ra hôm nay (19/4).

“Cuộc tập trận song phương Indra là cuộc tập trận đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của lực lượng binh sỹ và khí tài thuộc cả Bộ binh, Không quân và Hải quân của hai nước”, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay.

Cuộc tập trận chung Indra giữa Nga và Ấn Độ được tiến hành thường niên từ năm 2003. Các cuộc tập trận được tiến hành nhằm mục đích tăng cường sự tương tác giữa binh lính hai quốc gia. Cuộc tập trận bao gồm các khoa mục tác chiến giữa các tàu chiến và lực lượng bộ binh.

Năm 2017, binh sĩ thuộc quân khu miền Đông nước Nga sẽ tham gia 3 cuộc tập trận quân sự có sự tham gia của binh sĩ nước ngoài.

Thông báo cho biết thêm, binh sĩ thuộc quân khu miền Đông Nga đã tham gia 3 cuộc tập trận với Ấn Độ và 9 cuộc tập trận với Mông Cổ. Tất cả các cuộc tập trận sẽ được tổ chức theo đúng chương trình hợp tác quốc tế của quân khu.

Đan Khanh (theo TASS)


Ý kiến bạn đọc