Nga triển khai tàu ngầm lớn nhất thế giới

15:56, 24/04/2017
|

(VnMedia) - Hải quân Nga chuẩn bị tiếp nhận chiếc tàu ngầm hạt nhân lớn nhất thế giới với kích cỡ vượt qua cả tàu ngầm Typhoon, hiện là tàu ngầm lớn nhất thế giới theo Sách Kỷ lục Guiness.

Theo nhận định của tờ Izvestia, tàu ngầm hạt nhân thuộc Đề án 09852  mang tên Belgorod sẽ trở thành tàu ngầm lớn nhất của Hải quân Nga.

Tàu ngầm thuộc Đề án 09852 được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu. Tàu được trang bị rất nhiều các thiết bị thăm dò đáy biển. Nó nhiều khả năng sẽ được triển khai để nghiên cứu khu vực Bắc Cực, tìm kiếm những nguồn tài nguyên nằm sâu dưới biển và thiết lập đường dây liên lạc ở những vùng biển sâu. Tàu được trang bị 20 bệ phóng chống hạm siêu thanh Granit.

Hải quân Nga cho biết, việc nâng cấp tàu Belgorod có kế hoạch hoàn thành vào năm 2018. Theo giáo sự Học hiện khoa học quân sự, ông Vadim Kozyulin, Belgorod không những là chiếc tàu ngầm lớn nhất mà còn độc nhất trong hải quân Nga.

"Belgorod sẽ trở thành một trung tâm nghiên cứu tự hành trong vùng biển sâu, nơi nó có thể giúp sạc điện cho các tàu ngầm không người lái, cũng như là điểm giám sát chất lượng nước biển di động của hải quân Nga”, ông Kozyulin nhận định.

Tàu được phát triển nhằm đáp trả việc Mỹ triển khai tổ hợp tàu sân bay ra các vùng biển quốc tế.

Đan Khanh (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc