Nga phát triển chiến đấu cơ đánh chặn vô đối

09:12, 16/06/2017
|

(VnMedia) - Tổng Giám đốc Tập đoàn sản xuất máy bay tiêm kích MiG - ông Ilya Tarasenko cho biết, tập đoàn đang tiến hành hiện đại hóa đội máy bay chiến đấu-đánh chặn MiG-31 và đồng thời phát triển một phiên bản thay thế cho chiến đấu cơ này.

"Trước nhất, chúng tôi sẽ nâng cấp các chiến đấu cơ trước đó đã giao cho khách hàng. Nói cách khác, chúng tôi có thể nâng cấp bằng cách để các tính năng đặc điểm của chúng tiến sát máy bay thế hệ thứ năm. Chúng tôi sẽ tiến hành song song cả hai dự án có sẵn ngay hiện giờ của MiG-29.. MiG-35 ", ông nói Tarasenko nói với báo Nga.

"Phần thứ hai đó là phát triển tổ hợp hàng không đánh chặn tầm xa đầy tiềm năng", Tổng Giám đốc nói thêm. Theo ông, việc phát triển phương án thay thế MiG-31 đang được tiến hành với hỗ trợ của các nhà thầu phụ.

MiG-31 là loại máy bay tiêm kích đánh chặn siêu âm được phát triển cho Không lực Nga. MiG-31 được mệnh danh là huyền thoại đánh chặn của Không lực Nga.
 
Máy bay tiêm kích chiến lược MiG-31 là một hệ thống vũ khí đường không được thiết kế chuyên biệt cho các nhiệm vụ phòng thủ và tấn công chiến lược thuộc lực lượng tiêm kích phòng không Liên Xô và Nga. Nó được thiết kế và triển khai nhằm đáp trả nguy cơ bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân tầm xa từ lực lượng máy bay tấn công chiến lược, và các hệ thống vũ khí tấn công hạt nhân từ quĩ đạo thấp của Không quân Mỹ.
 
Loại tiêm kích này được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống điện tử, dữ liệu kỹ thuật số, ra-đa đa năng với hệ thống kiểm soát vũ khí cực mạnh. 
 
MiG-31 có thể tự tìm kiếm và hạ gục các mục tiêu trên không mà không cần đài chỉ huy từ mặt đất. Loại ra-đa mới cho phép nó có thể phát hiện mục tiêu máy bay chiến lược từ cách xa 500 km và 200 km đối với các máy bay tiêm kích, hay tên lửa có cánh, kể cả trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.


Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc