Nhà Trắng bất ngờ đưa ra kế sách quốc phòng mới

12:41, 22/06/2017
|

(VnMedia) - Nhà Trắng tái phân bổ ngân sách quốc phòng để mua thêm tàu tuần tra bờ biển trị giá 500 triệu USD.

Chương trình phát triển loại tàu này trước đây đã bị Lầu Năm Góc chỉ trích vì chi phí quá lớn,vì số lượng nhỏ trong thủy thủ đoàn và điểm yếu tiềm năng trong các cuộc đụng độ chiến sự.

Tuy nhiên, dự án vẫn nhận được hỗ trợ của Hải quân và ngoài ra, việc thực hiện nó sẽ giúp cho Tổng thống Donald Trump thực hiện lời hứa của mình để gia tăng hạm đội Mỹ từ 275 lên đến 350 tàu chiến.

Để trong năm tài chính 2018 có thể mua được không chỉ một, mà là hai chiếc tàu, Hải quân Mỹ sẽ trì hoãn việc đại tu sửa chữa hàng không mẫu hạm John C. Stennis, trong đó dự tính tái nạp nhiên liệu hai lò phản ứng hạt nhân của nó, cũng như một số chương trình khác.

Trong một diễn biến khác, hãng công nghệ Leidos của Mỹ vừa trúng thầu một hợp đồng trị giá hơn 27 triệu USD nhằm lắp đặt một hệ thống tác chiến dưới biển trên các tàu chiến của Hải quân nga, Nhật Bản và Tây Ban Nha.

“Leidos vừa trúng thầu thêm hơn 27 triệu USD vào hợp đồng đã được ký kết trước đó để chế tạo các hệ thống tác chiến dưới đáy biển mang tên AN/SQQ-89A(V)15”, thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

AN/SQQ-89A(V)15là hệ thống tác chiến dưới biển của các tàu nổi với khả năng tìm kiếm, phát hiện , phân loại, định vị các mục tiêu dưới mặt biển, cũng như tìm diệt các tàu ngầm, ngư lôi hay các mục tiêu nhỏ của kẻ thù dưới lòng biển.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc