Nga sản xuất hàng loạt chiến đấu cơ có thể truy lùng cùng lúc 30 mục tiêu

12:19, 15/07/2017
|

(VnMedia) - Tập đoàn Máy bay MiG của Nga sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu đa năng thế hệ 4++ MiG-35 trong hai năm nữa sau khi kết thúc tiến trình thử nghiệm. Đây là thông báo vừa được Tổng Giám đốc của Tập đoàn MiG đưa ra ngày hôm qua (14/7).

MiG-35
MiG-35

"Chúng tôi hiện đang tiến hành các cuộc thử nghiệm và quá trình sản xuất hàng loạt sẽ được khởi động dựa trên kết quả của tiến trình thử nghiệm. Quá trình sản xuất hàng loạt sẽ được khởi động trong hai năm tới”, ông Tarasenko cho các phóng viên biết.

Tập đoàn Máy bay MiG đang cân nhắc khả năng hợp tác không chỉ với Lực lượng Không quân Nga mà còn với các đối tác nước ngoài trong hai hoặc ba năm tới, Tổng Giám đốc Tarasenko cho biết thêm.

MiG-35 là chiến đấu cơ thế hệ thứ 4++ tối tân nhất của Nga và là biến thể của dòng chiến đấu cơ MiG-29K/KUB and MiG-29M/M2.

Sử dụng khung của MiG-29M1, trước đây được biết đến với tên gọi MiG-29OVT, MiG-35 được trang bị động cơ phản lực RD-33 với những miệng ống điều khiển hướng phụt linh động có khả năng cơ động cao, sức đẩy lớn. Nó có thể đạt được đến trần bay 19.000m, phạm vi chiến đấu 1.000km và đạt tốc độ tối đa 2.700 km/h.

Hệ thống radar của chiến đấu cơ MiG-35 có khả năng truy lùng tới 30 mục tiêu cùng một lúc đồng thời bắn hạ 6 trong số đó.

MiG-35 được kì vọng là mặt hàng vũ khí xuất khẩu tiềm năng của Nga. Nga đang xúc tiến tiếp thị loại máy bay mới này tới nhiều nước khác nhau như Syria, Libya, Iran, Algérie, Sudan, Ấn Độ, Mexico, Brazil, Peru và một vài nước khác.

Lực lượng Không quân Nga có kế hoạch mua 30 chiến đấu cơ MiG-35.

Kiệt Linh (theo RIA, Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc