Australia tìm thấy máy bay quân sự Mỹ bị rơi ở biển

19:49, 07/08/2017
|

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne ngày 7/8 thông báo Hải quân Australia đã xác định được​ vị trí máy bay quân sự mất tích của Mỹ bị rơi ở vùng biển Australia cuối tuần vừa qua.

 

Lực lượng hải quân Mỹ tham gia tìm kiếm chiếc máy bay vận tải MV-22 Osprey gặp nạn ngoài khơi Australia ngày 6/8. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo thông báo, tàu khảo sát Melville của Hải quân Hoàng gia Australia đã tới Vịnh Shoalwater trong đêm 6/8. Ngay sau khi bắt đầu tiến hành hoạt động tìm kiếm, tàu đã xác định được vị trí xác máy bay chìm dưới biển. Nữ bộ trưởng cho biết Hải quân Australia sẽ điều khiển các thiết bị hoạt động dưới nước thăm dò trước khi cử thợ lặn trực tiếp xuống. 

Ngày 5/8, chiếc máy bay vận tải MV-22 Osprey của lực lượng Lính thuỷ đánh bộ Mỹ đã bị rơi ngoài khơi Vịnh Shoalwater, ở vị trí gần thành phố Rockhampton vùng Bắc Queensland của Australia. Có 26 người trên máy bay này, trong đó 23 người đã được cứu sống, 3 người còn lại mất tích. 

Sáng 6/8, quân đội Mỹ thông báo ngừng hoạt động tìm kiếm cứu hộ 3 lính thủy đánh bộ Mỹ mất tích trong vụ rơi máy bay trên và chuyển sang nỗ lực tìm và trục vớt máy bay rơi với sự hỗ trợ của Lực lượng phòng vệ Australia. Hoạt động này dự kiến có thể mất vài tháng. Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ nhận định đây là một tai nạn và cho biết vụ việc đang được điều tra. 

Trước khi gặp nạn, chiếc máy bay nói trên đã tham gia cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Australia mang tên Talisman Sabre vừa kết thúc cuối tháng 7 vừa qua.

Vụ tai nạn này cũng khiến Nhật Bản đề nghị Mỹ hạn chế các chuyến bay của loại máy bay trực thăng vận tải Osprey tại nước này, vốn được triển khai tại căn cứ không quân Futenma của lực lượng Lính thuỷ đánh bộ Mỹ ở tỉnh Okinawa, miền Nam Nhật Bản.

Theo TTXVN/Tin tức


Ý kiến bạn đọc