Lầu Năm Góc khẳng định giữ nguyên kế hoạch tập trận với Hàn Quốc

09:09, 12/08/2017
|

Ngày 11/8, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo cuộc tập trận chung thường niên "Người bảo vệ tự do Ulchi" dự kiến trong tháng này sẽ vẫn được tiến hành theo đúng kế hoạch. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên đang đưa ra những lời đe dọa chiến tranh đầy căng thẳng.

Cuộc tập trận quân sự chung thường niên

Cuộc tập trận quân sự chung thường niên "Người bảo vệ tự do Ulchi" sẽ diễn ra như kế hoạch ban đầu vào ngày 21/8. Ảnh: EPA/TTXVN

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Trung tá Christopher Logan cho biết cuộc tập trận sẽ diễn ra như kế hoạch ban đầu và bắt đầu vào ngày 21/8.

Trước đó, Mỹ và Hàn Quốc cân nhắc triển khai sớm cuộc tập trận sau khi xem xét 2 vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong tháng 7 vừa qua và khả năng nước này có thể sớm thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6. 

Các nguồn tin cũng cho hay Mỹ đang cân nhắc điều 2 tàu sân bay và một số tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân vào tuần thứ ba của tháng này, trước khi cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn bắt đầu.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận này, dự kiến sẽ diễn ra một cuộc diễn tập quân sự tập trung vào nội dung các cuộc tấn công các tín hiệu định vị (GPS) để đề phòng khả năng Triều Tiên tiến hành hoạt động chiến tranh bằng cách phá GPS.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết với cuộc "khẩu chiến" giữa Mỹ và Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Hôm 9/8 vừa qua, Triều Tiên tuyên bố đang nghiên cứu kế hoạch tấn công đảo Guam (Goam) của Mỹ ở Thái Bình Dương bằng tên lửa chiến lược tầm trung Hwasong-12 sau khi Tổng thống Mỹ cảnh báo cứng rắn rằng Triều Tiên sẽ phải đối mặt với “hỏa lực và cơn thịnh nộ” liên quan chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng.

TTXVN/Báo Tin Tức


Ý kiến bạn đọc