Nga "thử lửa" trực thăng vô đối ở chiến trường Syria

15:32, 08/08/2017
|

(VnMedia) - Trực thăng mới nhất của Nga Mi-28UB sẽ được thử nghiệm tại Syria. Đó là thông tin vừa được Giám đốc Điều hành công ty Trực thăng Nga – ông Andrei Boginsky đưa ra hôm nay (7/8).

Trước đó, Tổng Công trình sư của Công ty Trực thăng Nga – ông Nikolai Pavlenko cũng cho biết, 8 chiếc trực thăng Mi-28UB mới sẽ được cung cấp cho Lực lượng Không quân Nga vào cuối năm nay.

Theo đó, trực thăng Mi-28UB sẽ được bàn giao cho trung tâm quân huấn 344 ở Torzhok.

Trực thăng tấn công Mi-28 là biến thể của trực thăng tấn công Mi-28 do Nga sản xuất, được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ tìm, diệt các mục tiêu như xe tăng, thiết giáp, mục tiêu kiên cố, mục tiêu trên không chi viện hỏa lực cho lục quân. Nó có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, cả ban ngày và ban đêm.

Trực thăng này có thể tàng hình trước radar, có khả năng tấn công vượt trội, thậm chí là tấn công cả các máy bay chiến đấu, có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 6 km trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào, kể cả trong đêm tối và đạt tốc độ từ 500-600 km/giờ. Loại trực thăng này có khả năng thực hiện nhiệm vụ tác chiến nhanh gấp 2,5 lần so với người tiền nhiệm MI-24.

Đan Khanh (theo TASS)


Ý kiến bạn đọc