Nga thử nghiệm tên lửa siêu hạng

09:25, 16/08/2017
|

(VnMedia) - Tên lửa đẩy hạng siêu nặng của Nga sẽ được thử nghiệm bay vào năm 2027. Đó là thông tin vừa được Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin viết trên trang mạng xã hội Facebook của mình hôm qua (15/8).

“Đối với loại tên lửa đẩy siêu nặng này, Tập đoàn Roscosmos sẽ bắt đầu được thử nghiệm bay trước năm 2027 và sẽ không muộn hơn năm 2030”, Phó Thủ tướng viết.

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp vũ trụ và tên lửa đẩy của Nga hồi tháng 6 cho biết, vụ phóng chính thức đầu tiên đối với tên lửa đẩy siêu nặng mới này của Nga dự kiến sẽ được thực hiện trong năm 2028, trong khi việc chế tạo bệ phóng cho tên lửa này tại xưởng Vostochny ở vùng Viễn Đông dự kiến sẽ được hoàn tất trong năm 2027.

Trong một diễn biến liên quan, Chính phủ Nga đã ra lệnh chế tạo tên lửa đẩy hạng trung mới Soyuz-5. Cụ thể, Tập đoàn tên lửa vũ trụ (RSC) Energia đang phát triển dự thảo dự án hệ thống tên lửa đẩy hạng trung "Soyuz-5".

Soyuz-5 là tên lửa hạng trung, được phát triển tại Nga để thay thế "Zenith" của Ukraine. Tên lửa đẩy có khả năng vận chuyển khối hàng 17 tấn trọng tải lên quỹ đạo thấp gần trái đất và trên quỹ đạo địa tĩnh (thông qua khối đẩy) 2,5 tấn.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc