Sốc với lời tố cáo Đức của quan chức Pháp

15:46, 09/09/2015
|

Khi Đức giang rộng vòng tay đón chào hàng nghìn người nhập cư, đồng thời tìm cách giúp những người mới hoà nhập vào lực lượng lao động trong nước thì họ phải đối mặt với lời tố cáo gây sốc từ một quan chức Pháp. Theo đó, bà Marine Le Pen - Lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia của Pháp cho rằng, Đức đang tuyển “nô lệ”.

 

vnm_2015_332617.jpg
Bà Le Pen

Nỗ lực của Đức trong việc mở cửa cho những người nhập cư cùng với kế hoạch gây tranh cãi nhằm giúp ổn định cuộc sống cho những người tị nạn ở Châu Âu đang vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ một số chính khách, trong đó có bà Le Pen. Bà này cáo buộc Đức đang tìm cách áp đặt chính sách nhập cư của mình lên Liên minh Châu Âu (EU).

 “Đức có thể nghĩ rằng dân số của nước họ đang ngày một ít đi và họ có thể tìm kiếm nô lệ với mức lương thấp, thông qua làn sóng nhập cư ồ ạt hiện nay”, nữ chính khách Pháp Le Pen đã gay gắt tố cáo như vậy. Bà này nhất định không chịu thừa nhận rằng, tình thương, lòng nhân từ đơn thuần là động cơ duy nhất của Đức trong việc sẵn sàng tiếp nhận một số lượng lớn người nhập cư.

Bà Le Pen chỉ trích giới chính khách Châu Âu “đã lợi dụng sự thống khổ của người nghèo – những người tìm cách vượt qua Biển Địa Trung Hải”.
 
“Họ đang lợi dụng cái chết của những người không may mắn trong các chuyến đi do mafia tổ chức, họ trưng ra những bức ảnh, họ trưng ra hình ảnh cái chết của một em bé một cách vô cảm chỉ để đổ lỗi cho lương tri của người Châu Âu, và bắt họ phải chấp nhận thực tế hiện nay”, Lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia của Pháp cho hay.

Sau những ngày bất ổn, hỗn loạn vì cuộc khủng hoảng nhập cư nghiêm trọng, hàng ngàn người nhập cư, hầu hết là người Syria, đã được chở bằng xe khách từ Hungary đến Áo và sau đó được đưa bằng tàu hoả đến Đức.

Tính đến đêm Chủ nhật vừa rồi, gần 11.000 người nhập cư đã được đưa vào Đức, giới chức ở Munich cho hay. Theo ước tính của Đức, nước này sẽ phải đón nhận khoảng 800.000 người nhập cư trong năm nay, nhiều hơn gấp 4 lần so với mức độ của năm ngoái.


Ý kiến bạn đọc