Động đất kinh hoàng tấn công Đài Loan

13:46, 06/02/2016
|

(VnMedia) - Ít nhất 3 người chết, 150 người bị thương trong trận động đất mạnh 6,4 độ Richter ở phía Nam vùng lãnh thổ Đài Loan xảy ra vào sáng 6/2.

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra vào lúc 3 giờ 57 ngày 6/2 ở miền nam Đài Loan. Hơn 1.500 người được điều động tham gia công tác cứu hộ. Trận động đất còn khiến 7 cao ốc khác bị tàn phá.

Li Bomin, quan chức Sở cứu hỏa Đài Nam nói với CNN, tòa chung cư 17 tầng trên có tổng cộng 60 căn hộ với ước tính khoảng 240 người sinh sống ở đất. Hiện ít nhất 221 người được giải cứu và có tổng cộng 115 người đang được điều trị tại bệnh viện ở Đài Nam.

Reuters dẫn lời thị trưởng thành phố Đài Nam, ông William Lai cho biết đã được thông báo là có ít nhất 3 người thiệt mạng trong vụ sập chung cư trên, trong đó có một bé gái 10 ngày tuổi và 1 người đàn ông 40 tuổi.

“Tôi đang xem ti vi thì đột ngột thấy rung lắc rồi một tiếng nổ. Tôi mở cửa nhìn và hốt hoảng trông thấy tòa chung cư đội diện nhà mình sụp đổ” – một người dân tên Chang, 71 tuổi kể lại.

Một thợ sửa ống nước nói rằng đã dùng thang và vài dụng cụ khác phá vỡ thanh chắn cửa sổ cứu một phụ nữ kêu khóc bên trong. Cô này nhờ ông quay lại cứu chồng, con nhưng ông không đi vì sợ nổ gas. Thời điểm đó, nhiều người kêu cứu bên trong nhưng do thang không đủ dài, ông không cách nào cứu họ.

Theo Cơ quan khảo sát địa chấn Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,4 độ Richter, tâm chấn cách thành phố Đài Nam khoảng 48 km, ở độ sâu 23 km. Trận động đất đã khiến nhiều cao ốc đổ sập và làm nhiều người thương vong.

Nhiều toà nhà khác tại Đài Nam cũng bị sập trong khi một số khác bị hư hại một phần.

Nhiều thông tin về người bị thương tại nhiều nơi ở miền nam Đài Loan. Tuyến đường sắt cao tốc Đài Loan đã thông báo ngưng hoạt động một phần do ảnh hưởng của trận động đất. Hãng tàu cũng thông báo các tuyến tại Đài Trung sẽ bị hoãn lại.

Hôm 2/2, một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter cũng xảy ra tại miền đông bắc Đài Loan nhưng không có thông tin về người thương vong.


Ý kiến bạn đọc