Syria bất ngờ tung cảnh báo sắc lạnh chưa từng có

08:34, 07/02/2016
|

(VnMedia) - Syria sẽ chống lại bất kỳ cuộc xâm nhập nào từ mặt đất vào lãnh thổ của mình và sẽ tiễn những kẻ xâm lược về nhà “trong những chiếc quan tài”, Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem hôm qua (6/2) đã tung ra cảnh báo ớn lạnh như vậy. Lời cảnh báo này rõ ràng là nhằm vào các nước Ả-rập theo dòng Sunni sau khi những nước này tuyên bố sẵn sàng tham gia vào một chiến dịch đưa quân vào Syria.

Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem
Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem

"Bất kỳ hành động can thiệp từ mặt đất nào vào lãnh thổ Syria mà không được sự cho phép của chính phủ Syria đều được coi là một hành động xâm lược... và chúng tôi lấy làm tiếc rằng những kẻ xâm lược sẽ phải trở về nhà trong những cỗ quan tài”, ông Moualem lạnh lùng cảnh báo.

Ả-rập Xê-út và Bahrain – cả hai nước đều được lãnh đạo bởi nền quân chủ do người Hồi giáo Sunni cầm trịch, tuần này đã nói, họ sẵn sàng tham gia vào bất kỳ chiến dịch mặt đất nào ở Syria nếu liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu ở Syria và Iraq quyết định khởi động một chiến dịch như vậy.

"Tôi không nghĩ rằng họ sẽ làm điều mà họ nói về việc sử dụng các lực lượng bộ binh, nhưng đồng thời, khi tôi nhìn vào những quyết định điên rồ mà họ đã thực hiện không chỉ ở Yemen mà ở nhiều nơi khác thì rõ ràng không có điều gì là không xảy ra”, Ngoại trưởng Moualem cho hay, ám chỉ đến chiến dịch quân sự do Ả-rập Xê-út thực hiện ở Yemen nhằm chống lại phe nổi dậy Houthi do Iran hậu thuẫn.

Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem cũng cho biết tại một cuộc họp báo rằng, lệnh ngừng bắn ở Syria sẽ hầu như không thể đạt được khi mà phe nổi dậy chống đối lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad tiếp tục có khả năng đi lại tự do qua các khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan.

Phe nổi dậy Syria đang nhận được các nguồn tiếp viện từ cả Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan.


Ý kiến bạn đọc