Tấn công ồ ạt, quân Assad dồn kẻ thù vào chân tường

17:29, 08/02/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad hôm qua (7/2) tiếp tục tấn công ồ ạt và đang tiến thẳng về một trong những thành trì cuối cùng của phe nổi dậy Syria ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ và hiệu quả từ chiến dịch không kích của Nga, quân chính phủ Syria đang dồn đối thủ vào chân tường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thành phố Tal Rifaat nằm cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ khoảng 20km. Quân của ông Assad đang tiến mạnh mẽ về chiến trường này. Biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đang là nơi trú ngụ của hàng ngàn người dân Syria tháo chạy khỏi bom đạn khói lửa gây ra từ những trận giao tranh ác liệt ở khu vực gần Aleppo.

Tal Rifaat là một trong những thành trì cuối cùng của phe nổi dậy ở phía bắc tỉnh Aleppo và quân chính phủ chỉ còn cách nơi đây có 7km, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết.

Người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria – ông Rami Abdel Rahman cho hay, quân chính phủ muốn thọc sâu vào phía bắc, tiến sát về biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ để ngăn chặn nguồn vũ khí và nhân lực tuồn vào từ phía bên kia biên giới vào Syria.

Tờ Al-Watan thân chính phủ hôm qua nhận định, Tal Rifaat sẽ là một phần thưởng lớn cho quân đội Syria nếu họ giành được lại nơi này. "Nếu Tal Rifaat thất thủ, quân đội sẽ có thể tiến lên và giành kiểm soát hoàn toàn khu vực phía bắc tỉnh Aleppo”.

Quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của Nga đang siết chặt vòng vây quanh thành phố Aleppo trong bước tiến quân mạnh mẽ nhất của họ kể từ khi Moscow chính thức tham chiến ở quốc gia Trung Đông từ hồi tháng 9 năm ngoái.

Phe nổi dậy chống lại Tổng thống Assad đang đối diện với nguy cơ sụp đổ sau khi quân chính phủ cắt đứt tuyến đường cung cấp hậu cần và tiếp viện chính đến Aleppo.

Các phe nhóm nổi dậy Syria cùng với khoảng 350.000 dân thường đang có mặt ở thành phố bị chia cắt Aleppo và họ phải đối mặt với nguy cơ nằm trong vòng vây thắt chặt của quân chính phủ.


Ý kiến bạn đọc