Việt Nam quan ngại sâu sắc trước vụ thử tên lửa của Triều Tiên

07:02, 10/02/2016
|

(VnMedia) - Việt Nam quan ngại sâu sắc trước việc Triều Tiên bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế, đã tiến hành vụ phóng sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo ngày 07/02, vi phạm các Nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, làm gia tăng căng thẳng tại khu vực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc ngày 07/02, Triều Tiên tiến hành vụ phóng sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo, ngày 09/02, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

“Việt Nam quan ngại sâu sắc trước việc Triều Tiên bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế, đã tiến hành vụ phóng sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo ngày 07/02/2016, vi phạm các Nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, làm gia tăng căng thẳng tại khu vực.

Quan điểm nhất quán của Việt Nam là ủng hộ mọi nỗ lực nhằm duy trì hoà bình, ổn định và phát triển trên Bán đảo Triều Tiên cũng như tại khu vực và thế giới, ủng hộ giải quyết mọi bất đồng thông qua đối thoại, khẳng định các Nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cần được nghiêm túc thực hiện”.

Triều Tiên hôm 7/2 đã thách thức mọi lời cảnh báo quốc tế để thực hiện vụ phóng rocket tầm xa mà Liên Hợp Quốc và các nước khác miêu tả là vỏ bọc để tiến hành vụ thử công nghệ cho một tên lửa tầm xa có thể tấn công đến tận lãnh thổ của nước Mỹ xa xôi.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, tên lửa được Triều Tiên bắn đi có tầm bắn lên tới hơn 10.000km. Tên lửa của Bình Nhưỡng đã được phóng đi từ bờ biển phía tây và nó nhanh chóng bị chính phủ Nhật Bản cũng như Hàn Quốc phát hiện. Ngay sau vụ việc, Bình Nhưỡng đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế bởi nước này đã thử tên lửa tầm xa đúng một tháng sau khi vừa tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4.


Ý kiến bạn đọc