Kim Jong Un tung "cú tát trời giáng" vào Mỹ

07:09, 18/03/2016
|

(VnMedia) - Triều Tiên lại vừa phóng đi một thứ dường như là tên lửa đạn đạo tầm trung về phía biển. Vụ phóng này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un ra lệnh tiến hành thêm các vụ thử đầu đạn hạt nhân cũng như phóng tên lửa, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Chính quyền ông Kim Jong Un càng lúc càng thách thức Mỹ, Hàn Quốc
Chính quyền ông Kim Jong Un càng lúc càng thách thức Mỹ, Hàn Quốc

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, tên lửa đã được phóng đi từ Sukchon, phía tây nam Triều Tiên vào lúc 5h55 sáng nay, 18/3 (tức 4h55 sáng theo giờ Việt Nam), và bay 800km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không xác nhận loại tên lửa nhưng hãng Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin quân sự cho biết, đó là tên lửa Rodong, một phiên bản nâng cấp của tên lửa Scud có tầm bắn tối đa lên tới 1.300km.

Tình báo Mỹ cũng xác nhận, Triều Tiên vừa phóng đi một quả tên lửa đạn đạo vào sáng nay từ bờ biển phía đông. Vụ phóng tên lửa trên diễn ra một ngày sau khi Mỹ tuyên bố thực hiện các biện pháp trừng phạt mạnh tay riêng của họ vì vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 và vụ phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 2 của Triều Tiên.

Hành động mới nhất nói trên của chính quyền Kim Jong Un như một cú tát trời giáng nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc, thể hiện sự thách thức ngày một cao độ. Bình Nhưỡng đã “ăn miếng trả miếng quyết liệt”, không hề có chút  nao núng. Mỹ vừa tung các đòn biện pháp trừng phạt, Triều Tiên ngay lập tức có câu trả lời - một câu trả lời đầy khiêu khích và thách thức.

Trước đó hồi đầu tháng này, Triều Tiên cũng đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào biển Nhật Bản sau khi Liên Hợp Quốc thực hiện các biện pháp trừng phạt mới hà khắc nhất từ trước đến nay nhằm vào Bình Nhưỡng.

Căng thẳng quân sự đang leo thang nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên kể từ sau khi Bình Nhưỡng “nổ phát súng” thách thức bằng việc bất ngờ tiến hành vụ thử hạt nhân thứ Tư hôm 6/1. Khi cộng đồng thế giới còn chưa hết tức giận, Triều Tiên lại tiếp tục phóng đi một tên lửa đạn đạo tầm xa đúng một tháng sau đó.


Ý kiến bạn đọc