Nga tập trận sẵn sàng chiến đấu ở Viễn Đông

10:53, 18/03/2016
|

(VnMedia) - Loạt cuộc tập trận sẵn sàng chiến đầu vừa được khai hỏa tại vùng Viễn Đông của Nga. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của Quân khu miền Đông thuộc Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (17/3).

“Một cuộc tổng kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của một số đơn vị quân đội thuộc Quân khu miền Đông đã được khai hỏa hôm nay dưới sự chỉ huy của Thiếu Tướng Sergei Surovikin”, người đứng đầu văn phòng báo chí của Quân khu – ông Alexander Gordeyev cho hay.

Cũng theo ông này, các đơn vị quân đội từ các vùng Baikal, Khabarovsk, Primorye, và Kamchatka cũng như khu vực tự trị Do Thái cũng sẽ tham gia cuộc tập trận.

Trước đó 1 ngày, văn phòng báo chí của Quân khu miền Nam nước này cũng cho biết, hơn 2000 vũ khí và thiết bị quân sự sẽ tham gia cuộc tập trận được tiến hành tại 17 thao trường của quân khu.

Cuộc tập trận sẽ được tiến hành tại 17 thao trường ở miền nam nước Nga, bao gồm Crimea, Bắc Caucasus, cũng như các căn cứ quân sự ở Nam Ossetia, Armenia và Abkhazia.

Trong cuộc tập trận, các đơn vị pháo binh sẽ tiến hành diễn tập các hoạt động phá hủy mục tiêu của kẻ thù giả định ở khoảng cách từ 2 đến 15 km bằng cả biện pháp phóng hỏa tiễn trực tiếp lẫn gián tiếp, sử dụng nhiều loại đạn dược.


Ý kiến bạn đọc