Tàu ngầm hạt nhân Nga phô diễn sức mạnh ở Barents

10:48, 17/03/2016
|

(VnMedia) - Thủy thủ đoàn của tàu ngầm hạt nhân chiến lược Vladimir Monomakh vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao trên Biển Barents và trở về căn cứ Gadzhiyevo của lực lượng tàu ngầm, thuộc Hạm đội phương Bắc ở vùng Murmansk. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của hạm đội tiết lộ với hãng tin TASS.

Đặc biệt, tại Biển Barents, thủy thủ đoàn đã tiến hành các cuộc diễn tập ở các độ sâu khác nhau cho tàu cũng như kiểm tra kỹ thuật cho các thiết bị của tàu.

Trong một diễn biến liên quan khác, hồi đầu tháng Ba, một nguồn tin quốc phòng cho biết, tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borei - Vladimir Monomakh sẽ tiến hành một đợt phóng loạt 2 tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava về phía Kamchatka ở vùng Viễn Đông.

“Theo dự kiến, tàu ngầm Vladimir Monomakh sẽ diễn tập phóng liên tiếp 2 tên lửa Bulava vào đầu mùa hè tới, vào khoảng tháng Sáu này từ biển Bạch Hải hướng về thao trường Kura ở Kamchatka”, nguồn tin cho hay.

Vladimir Monomakh là tàu ngầm hạt nhân mới nhất trong lớp Borei, chính vì thế, con tàu thừa hưởng những công nghệ hàng hải mới nhất và tối tân nhất của Nga, tạo ra một sức mạnh đáng gờm trước bất kỳ đối thủ nào.

Tàu được trang bị 1 lò phản ứng hạt nhân, 1 động cơ tuốc-bin khí AEU, 1 chân vịt kiểu bơm phụt. Với hệ thống động lực như vậy, tàu ngầm Borei có thể đạt tốc độ tối đa 54km/h dưới mặt nước, lặn sâu 450m, tầm hoạt động không giới hạn.

Dự kiến đến năm 2020, sẽ có tổng cộng 8 tàu ngầm lớp Borei được đóng xong và gia nhập Hải quân Nga nhằm thay thế một số tàu ngầm cũ kỹ của nước này.


Ý kiến bạn đọc