Vừa rút quân, Nga vẫn kịp giáng đòn choáng váng vào kẻ thù

10:35, 16/03/2016
|

(VnMedia) - Trực thăng Nga hôm qua (15/3) đã giã những đòn mạnh mẽ xuống các cứ điểm của lực lượng khủng bố ở xung quanh thành phố cổ Palmyra, mở đường cho quân đội Syria tiến những bước tiến mới trên chiến trường, một nhóm giám sát nhân quyền cho biết. Diễn biến trên cho thấy, trong lúc rút quân, Nga vẫn kịp bồi thêm một đòn giáng choáng váng vào kẻ thù.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

"Trực thăng và máy bay chiến đấu, có thể là của Nga, đã oanh kích dồn dập các cứ điểm của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở gần Palmyra," Giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh - ông Rami Abdel Rahman cho biết. "Những cuộc tấn công đó đã cho phép quân chính phủ Syria tiến lên trên chiến trường và giờ đây họ chỉ còn cách phía tây và nam của thành phố cổ Palmyra khoảng 4km", ông Rahman nói thêm.

Chiến dịch tấn công trên diễn ra đúng ngày quân đội Nga triển khai kế hoạch rút quân ra khỏi chiến trường Syria theo mệnh lệnh của Tổng thống Vladimir Putin. Một nguồn tin an ninh ở Syria đã xác nhận thông tin trên.

"Quân đội Syria, dưới sự hậu thuẫn của lực lượng chiến đấu cơ và trực thăng Nga, đã chiếm quyền kiểm soát một khu đỉnh đổi gần với phía tây của Palmyra sau một cuộc đụng độ ác liệt với các chiến binh IS. Nhóm khủng bố khét tiếng này hiện vẫn đang nắm giữ thành phố cổ", ông Rahman cho biết thêm.

Nếu quân chính phủ Syria giành lại được thành phố Palmyra, "đó sẽ là một chiến thắng quan trọng bởi nó sẽ mở ra con đường tiến tới biên giới Iraq”, Giám đốc Tổ chức Gián sát Nhân quyền Syria cho biết thêm.

IS đã chiếm Palmyra - một di sản thế giới được UNESCO công nhận ở phía đông Syria, từ hồi tháng 5 năm ngoái. Palmyra còn được ví là “hòn ngọc sa mạc”.


Ý kiến bạn đọc