Phản ứng lạ kỳ của người Mỹ trước vụ con gái Obama hút cần sa

16:21, 12/08/2016
|

(VnMedia) - Hình ảnh ái nữ xinh đẹp của Tổng thống Barack Obama thản nhiên hút cần sa đã xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng ngày hôm qua. Nhiều người không khỏi choáng váng. Tuy nhiên, điều gây bất ngờ hơn nữa lại chính là phản ứng của người dân Mỹ đối với vụ việc.

Tổng thống Obama và con gái Malia
Tổng thống Obama và con gái Malia

Trang Radar hôm 10/8 đã tung lên mạng một đoạn clip trong đó ghi lại hình ảnh Malia Obama – cô con gái đầu lòng của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang hút một điếu thuốc nghi là cần sa tại lễ hội âm nhạc hàng năm Lollapalooza diễn ra tại quê hương Chigago, bang Illinois, của cô. Hình ảnh này lập tức gây “bão mạng”.

Tuy nhiên, phản ứng của người dân Mỹ đối với hành động gây sốc của con gái Tổng thống Obama là hoàn toàn bất ngờ. Thay vì chỉ trích, lên án hay công kích, đa phần người dân Mỹ tỏ ra cảm thông với thiếu nữ 18 tuổi. Nhiều người thẳng thắn cho biết, họ chẳng quan tâm đến hành động của Malia và kêu gọi mọi người hãy “để cô bé được yên”.

Không ít sự chỉ trích giận dữ đã được đưa ra nhưng không nhằm vào con gái Tổng thống Obama mà nhằm vào người đã tung những hình ảnh của cô bé lên mạng. Nhiều người tin rằng, Malia đã bị bạn bè phản bội.

Phần lớn người dân Mỹ cho rằng, Malia đã đủ 18 tuổi và cô bé đã làm một việc nhiều thanh niên trẻ khác từng làm. Hơn nữa, hút cần sa là hợp pháp hay ít nhất là đã được hợp pháp hóa ở nhiều bang của nước Mỹ. Hợp pháp hóa ở đây có nghĩa là không bị kết án hình sự mà chỉ phải đối mặt với hình phạt rất nhẹ. Một số bình luận trên mạng cho rằng, ai cũng từng mắc sai lầm, nhất là trong thời tuổi trẻ, và chính Tổng thống Obama cũng từng như vậy. Vì thế, họ muốn mọi người hãy để Malia được sống”.

Tất nhiên, không phải là không có những tiếng nói phản đối hành động của Malia. Một số người lên án việc Malia hút cần sa, nói rằng, với tư cách là con gái của Tổng thống Mỹ, cô phải hành động có chuẩn mực hơn và thận trọng hơn.

Trước đó, Malia từng gây sốt với hình ảnh nhảy múa sexy, lộ hàng và vui chơi hết mình với bạn bè cũng tại lễ hội âm nhạc Lollapalooza.

Tổng thống Obama từng không giấu diếm cho biết, con gái Malia của ông đang khát khao được rời khỏi Nhà Trắng. Rất có thể, thiếu nữ 18 tuổi này muốn được sống một cuộc sống tự do, thoát khỏi sự gò bó, khuôn phép đầy mệt mỏi trong vai con gái của Tổng thống Mỹ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc