Nga liên tiếp tổn thất trên chiến trường Syria

16:37, 07/12/2016
|

(VnMedia) - Một cố vấn quân sự của Nga đã thiệt mạng trên chiến trường Syria sau một vụ bắn phá được cho là do phe nổi dậy Syria gây ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga liên tiếp tổn thất trên chiến trường Syria
Nga liên tiếp tổn thất trên chiến trường Syria

Vị cố vấn thiệt mạng được xác định là Đại tá Ruslan Galitsky. Ông này đang làm việc với một nhóm cố vấn quân sự của Nga ở chiến trường Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

“Đại tá Ruslan Galitsky đã thiệt mạng trong bệnh viện vì nhiều vết thương nghiêm trọng. Các bác sĩ của quân đội Nga đã chiến đấu giành lại sự sống cho ông ấy trong nhiều ngày. Ông Galitsky bị thương trong vụ bắn phá nhằm vào một khu vực dân cư ở tây Aleppo được cho là do phe đối lập Syria gây ra”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đã viết như vậy.

Đại tá Galitsky thiệt mạng chỉ vài ngày sau khi phe nổi dậy bắn phá một bệnh viện dã chiến của Nga ở chiến trường Aleppo, làm hai bác sĩ của Nga là Nadezhda Durachenko và Galina Mikhaylova mất mạng trong khi bác sĩ chính Vadym Arsentyev bị thương.

Kể từ khi Nga chính thức can thiệp quân sự vào Syria, đã có 22 binh sĩ của Nga thiệt mạng. Đây là con số chính thức do hãng tin RBC đưa ra.

Nga bắt đầu đưa quân tham chiến vào Syria hồi tháng 9 năm ngoái theo đề nghị của đồng minh Bashar al-Assad. Mục tiêu của chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria được giới chức Moscow tuyên bố là để chống lại lực lượng khủng bố, cụ thể ở đây là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Với chiến dịch không kích dồn dập của mình ở Syria, Nga đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố và giúp đảo chiều cuộc chiến tranh ở Syria theo hướng có lợi cho đồng minh Assad. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 6 tháng sau đó, Tổng thống Putin đã bất ngờ ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc nước này tiến hành rút các lực lượng quân sự chính ra khỏi Syria, bắt đầu từ hôm 15/3.

Mặc dù vậy, Nga vẫn duy trì ở Syria một lực lượng đủ mạnh để giúp quân Assad giữ vững đà chiến thắng trong suốt nhiều tháng nay.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc