100 chiến binh ngoan cố cố thủ ở chiến trước ác liệt nhất Syria

19:32, 23/02/2017
|

(VnMedia) - Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua (22/2) cho biết, hiện có khoảng chưa đến 100 chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẫn đang ngoan cố cố thủ ở thành phố Al-Bab – một trong những chiến trường ác liệt nhất Syria hiện giờ. Mặc dù ít về số lượng nhưng lực lượng khủng bố này được miêu tả là rất nguy hiểm và đang gây khó khăn cho lực lượng chiến đấu chính ở đây là phe nổi dậy Syria và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát biểu trên đài truyền hình NTV, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik cho biết, một nửa thành phố Al-Bab đã ở trong tay quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phe nổi dậy Syria được Ankara hậu thuẫn. Tuy nhiên, chính phủ Damascus vẫn liên tục khẳng định họ đã nắm quyền kiểm soát phần lớn thành phố Al-Bab.

Kể từ khi phát động một chiến dịch quân sự chưa từng có vào chiến trường Syria hồi tháng Tám năm ngoái đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung vào chiến trường Al-Bab – nơi được xem là thành trì cuối cùng của IS ở tỉnh Aleppo.

Tuy nhiên, cuộc chiến giành lại Al-Bab diễn ra vô cùng cam go và quyết liệt. Thành phố này là nơi chứng kiến những cuộc giao tranh khốc liệt nhất của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ với kẻ địch trong chiến dịch kéo dài nửa năm qua của họ. Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hứng chịu tổn thất nặng nề khi mất 69 binh sĩ.

"Chúng tôi ước tính còn chưa đầy 100 binh sĩ IS” ở chiến trường Al-Bab, Bộ trưởng Isik cho đài truyền hình NTV biết. “Tuy nhiên, những kẻ còn lại đều là những thành phần rất nguy hiểm. Một số là những tay súng bắn tỉa trong khi một số là những kẻ đánh bom tự sát”.

"Hơn một nửa thành phố Al-Bab hiện đang ở trong tay chúng tôi”, ông Isik cho hay, ám chỉ rằng chiến dịch bao vây Al-Bab đã “kết thúc” và các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến dần vào từng quận để quét sạch lực lượng khủng bố ra khỏi đây.

Cũng như giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, giới tướng lĩnh phe nổi dậy Syria thừa nhận, họ đang vấp phải sự kháng cự ngoan cố và quyết liệt ở Al-Bab với việc lực lượng IS sử dụng các tay súng bắn tỉa và đặt bom ven đường.

Tuy nhiên, theo ông Rami Abdel Rahman – người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng nổi dậy Syria mới chỉ giành được quyền kiểm soát 25% lãnh thổ ở Al-Bab và vẫn còn 700 chiến binh khủng bố đang cố thủ tại đây.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc