Quân Assad giáng đòn chí mạng vào kẻ thù

17:01, 06/02/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) “đang bị bao vây hoàn toàn” ở Al-Bab sau khi quân đội trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad chiếm được một con đường dẫn đến thành trì cuối cùng của IS ở tỉnh Aleppo, một tổ chức giám sát hôm nay (6/2) cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Al-Bab hiện đang bị quân chính phủ bao vây hoàn toàn từ phía nam trong khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phe nổi dậy Syria bao vây ở phía đông, phía bắc và phía tây", Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay.

IS đã bị bao vây hoàn toàn sau khi “quân chính phủ và các lực lượng đồng minh chiếm được con đường chính duy nhất và cũng là cuối cùng nối giữa khu vực Al-Bab mà IS chiếm giữ đến thành trì Raqa của chúng," Giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria Rami Abdel Rahman cho biết. Raqa được coi là thủ phủ của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Syria.

Quân chính phủ Syria đạt được chiến thắng trên nhờ vào sự hậu thuẫn của nhóm Hezbollah và lực lượng pháo binh của Nga.

Thành phố Al-Bab, nằm cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 25km, được xem là một phần thưởng đối với gần như tất cả các bên trong cuộc chiến phức tạp ở Syria. Chính quyền của Tổng thống Assad đã tập trung vào cuộc chiến chống IS kể từ sau khi chiếm lại được gần như toàn bộ thành phố Aleppo quan trọng hồi tháng 12 năm ngoái. Đây là đòn giáng mạnh nhất vào phe nổi dậy Syria kể từ khi cuộc nội chiến này bùng phát năm 2011.

IS nằm trong số những nhóm khủng bố nổi lên trong cuộc chiến ở Syria. Cuộc chiến này đã cướp đi sinh mạng của hơn 310.000 người và khiến hàng triệu người mất nhà cửa.

Hồi cuối tuần vừa rồi, ngoài cuộc chiến ở Al-Bab, quân đội của Tổng thống Assad đã có cuộc giao tranh với IS ở tỉnh miền trung Homs, chiếm được mỏ dầu Hayyan ở phía tây thành phố cổ Palmyra và đấu với IS ở xung quanh sân bay quân sự Al-Seen ở phía đông bắc thủ đô Damascus.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc