Chiến đấu cơ Nga "tung hoành" ở Đông Nam Á

10:29, 23/03/2017
|

(VnMedia) - Nga đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ sửa chữa và nâng cấp phi đội chiến đấu cơ MiG-29N của Malaysia lên thành MiG-29SM. Đó là tuyên bố vừa được Đại diện Tập đoànMáy bay Thống nhất (UAC) của Nga đưa ra trong cuộc gặp với Thủ tướng Malaysia Najib Razak tại triển lãm hải không quân Langkawi đang diễn ra tại Malaysia.

Đại diện của UAC nói với Thủ tướng Razak rằng: "Chúng tôi đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ sửa chữa toàn diện và hiện đại hóa các chiến đấu cơ MiG-29N của Malaysia thành tiêu chuẩn MiG-29SM. Chúng tôi thậm chí còn mang theo một phiên bản mô phỏng của MiG-29SM đến đây"

MiG-29SM được cho là mẫu chiến đấu cơ đa nhiệm mạnh mẽ nhờ khả năng tấn công tốt được cả các mục tiêu trên không lẫn mặt đất. Dòng chiến đấu cơ MiG-29 được coi là một trong những dòng chiến đấu cơ thế hệ thứ 4 tốt nhất thế giới.

Tại triển lãm Langkawi, Thủ tướng Malaysia cũng tiết lộ, Malaysia đang vận hành chiến đấu cơ Su-30MKM và đang cân nhắc cả những lời mời chào của Nga đối với tiêm kích MiG-29K và MiG-35.

Hiện nay, Malaysia đang có 18 chiếc MiG-29N, từng được mua từ năm 1994.

Đan Khanh (theo RIA)

 


Ý kiến bạn đọc