Kim Jong Un khoe tên lửa "bất bại", Mỹ "toát mồ hôi hột"

07:07, 21/03/2017
|

(VnMedia) - Khi căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục leo thang, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đe dọa sẽ biến Mỹ thành “tro bụi” nếu siêu cường này thậm chí “chỉ bắn đi một phát đạn” về phía Bình Nhưỡng.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (ở giữa)
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (ở giữa)

Văn phòng Đối ngoại của CHDCND Triều Tiên vừa mới đây đã ra một tuyên bố, trong đó nói rằng: “Quân đội Nhân dân Triều Tiên sẽ nghiền nát những căn cứ của sự xâm lược và khiêu khích thành tro bụi bằng tên lửa bất bại Hwasong được trang bị đầu đạn hạt nhân đồng thời sẽ bảo vệ an ninh đất nước và hạnh phúc của người dân trong trường hợp Mỹ và ‘con rối’ Hàn Quốc bắn thậm chí dù chỉ một viên đạn vào lãnh thổ Triều Tiên”.

Lời đe dọa ớn lạnh trên được chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un đưa ra sau khi Hàn Quốc cảnh báo Bình Nhưỡng đang đạt được những bước tiến “có ý nghĩa” trên con đường thử nghiệm động cơ tên lửa. Nó cũng được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố Washington không loại trừ khả năng dùng vũ lực cũng như triển khai vũ khí hạt nhân để ngăn chặn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc cách đây vài ngày, Ngoại trưởng Tillerson tuyên bố, Washington đã hoàn toàn mất kiên nhẫn với Bình Nhưỡng và đang cân nhắc mọi lựa chọn, trong đó có việc dùng vũ lực với Triều Tiên.

Không chỉ dừng lại ở những cảnh báo, các bên đang có những động thái quân sự khiến tình hình mỗi lúc một thêm nóng bỏng. Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc liên tiếp tổ chức các cuộc tập trận chung đồng thời triển khai vũ khí để răn đe cũng như sẵn sàng đối phó với Triều Tiên.

Với diễn biến trên, có thể thấy cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên đang ngày một trở nên nghiêm trọng và rất dễ biến thành một cuộc xung đột vũ trang vì những tính toán sai lầm hoặc những sự cố không mong muốn.

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản hiện đang rất tức giận trước sự khiêu khích cao độ mà Triều Tiên thể hiện trong thời gian vừa qua. Sau một năm lập kỷ lục với những vụ thử hạt nhân và tên lửa, Triều Tiên mới đây lại bắn đi 4 quả tên lửa đạn đạo, thách thức mọi sự kiên nhẫn và kiềm chế của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc