Kim Jong Un sẽ chùn tay trước cảnh báo ớn lạnh nhất từ Mỹ?

08:35, 18/03/2017
|

(VnMedia) - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố Washington không loại trừ khả năng triển khai vũ khí hạt nhân để ngăn chặn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Chúng tôi không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào", ông Tillerson cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News khi được hỏi về việc liệu có khả năng Mỹ tăng cường cung cấp vũ khí cho Seoul và triển khai vũ khí hạt nhân đến lãnh thổ Hàn Quốc hay không.

"Chúng tôi đang bàn bạc”, ông Tillerson nói thêm trong chuyến đến thăm khu vực phi quân sự nằm trên biên giới liên Triều.

Trước đó, trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ tuyên bố, Washington đã hoàn toàn mất kiên nhẫn với Bình Nhưỡng và đang cân nhắc mọi lựa chọn, trong đó có việc dùng vũ lực với Triều Tiên.

"Hãy để tôi nói rõ một điều rằng: Chính sách kiên nhẫn chiến lược của chúng tôi đã chấm dứt. Chúng tôi đang cân nhắc một loạt biện pháp về kinh tế, quân sự và ngoại giao. Mọi lựa chọn đều đang được đặt trên bàn”, Ngoại trưởng Tillerson nhấn mạnh.

Hôm 8/3, những bộ phận đầu tiên của hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đã được Mỹ chuyển đến lãnh thổ Hàn Quốc. Seoul đang muốn thúc đẩy nhanh tiến trình triển khai THAAD để đối phó với mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo của nước láng giềng Triều Tiên.

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản hiện đang rất tức giận trước sự khiêu khích cao độ mà Triều Tiên thể hiện trong thời gian vừa qua. Sau một năm lập kỷ lục với những vụ thử hạt nhân và tên lửa, Triều Tiên mới đây lại bắn đi 4 quả tên lửa đạn đạo, thách thức mọi sự kiên nhẫn và kiềm chế của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Kết quả là ba nước này đều đang cấp tập thực hiện một loạt biện pháp đối phó với Triều Tiên. Seoul, Washington và Tokyo đều cho thấy họ sẽ quyết liệt trong hành động với Bình Nhưỡng.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc