100 thượng nghị sĩ họp bất thường tại Nhà Trắng, giờ G sắp điểm?

09:16, 25/04/2017
|

(VnMedia) - Các quan chức hàng đầu của chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ tổ chức một cuộc họp bất thường tại Nhà Trắng trong ngày hôm nay (25/4) với toàn bộ 100 thượng nghị sĩ của Thượng viện Mỹ để bàn thảo về vấn đề nóng nhất hiện nay là Triều Tiên. Đây là thông tin vừa được các trợ lý cấp cao của Thượng viện Mỹ tiết lộ ngày hôm qua (24/4).

Tại Nhà Trắng sắp diễn ra cuộc họp bất thường về Triều Tiên
Tại Nhà Trắng sắp diễn ra cuộc họp bất thường về Triều Tiên

Toàn bộ 100 thượng nghị sĩ Mỹ đã được yêu cầu đến tập hợp tại Nhà Trắng để tham gia cuộc họp với Ngoại trưởng Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Dan Coats và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Liên quân - Tướng Joseph Dunford.

Trong khi giới chức hàng đầu của chính quyền thường đến Đồi Capitol để phát biểu về các vấn đề chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia với các thành viên Quốc hội thì sự kiện toàn bộ 100 thượng nghị sĩ đến họp ở Nhà Trắng là điều rất bất thường không chỉ với chính các Thượng nghị sĩ mà cả với các quan chức hàng đầu tham gia cuộc họp.

Cuộc họp bất thường về Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh mối quan ngại về chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng ngày càng tăng cao. Giới chức Mỹ đặc biệt lo ngại về những lời đe dọa tấn công Mỹ và các đồng minh Châu Á của họ mà Bình Nhưỡng liên tục tung ra trong thời gian vừa qua.

Cuộc họp bất thường giữa giới chức hàng đầu của Mỹ với toàn bộ thượng nghị sĩ trong Thượng viện sẽ diễn ra vào 3h chiều nay theo giờ địa phương (tức 2h sáng mai theo giờ Hà Nội).

Các trợ lý của Hạ viện cho biết, họ cũng đang phối hợp với Nhà Trắng để tổ chức một cuộc họp tương tự cho các thành viên trong Hạ viện.

Những diễn biến bất thường nói trên đặt trong bối cảnh Nhà Trắng xác nhận họ đang cân nhắc lựa chọn quân sự đối với Triều Tiên khiến không ít người đặt câu hỏi phải chăng Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc tấn công nhằm vào Bình Nhưỡng. Nếu kịch bản này xảy ra thì một cuộc chiến tranh bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên là không tránh khỏi.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc