Bị tập kích lúc nguy cấp, quân Assad vẫn đè bẹp kẻ địch

10:44, 12/04/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng chiến binh đã lợi dụng cơ hội Mỹ dội mưa tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria để phát động cuộc tấn công vào quân chính phủ từ hướng tây nam. Tuy nhiên, mọi cuộc tấn công này đều đã bị đẩy lui, hơn 150 chiến binh khủng bố đã mất mạng, Giám đốc Chiến dịch Chính của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga - Trung tướng Sergei Rudskoi hôm qua (11/4) đã cho biết như vậy tại một cuộc họp báo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Lợi dụng thời điểm Mỹ tấn công căn cứ Shai'rat thường được Không quân Syria sử dụng để thực hiện các hành động ở gần Hama và Palmyra, lực lượng khủng bố đã phát động chiến dịch tấn công quân chính phủ từ hướng tây nam. Tất cả các cuộc tấn công như vậy đã bị đẩy lùi. Hai xe tăng chiến đấu, 3 phương tiện bộ binh chiến đấu, 8 xe tải cùng súng máy hạng nặng và hơn 150 tên khủng bố đã bị tiêu diệt", ông Rudskoi cho hay.

Hôm 7/4, Mỹ đã bất ngờ phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria ở Ash Sha’irat. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đây là đòn đáp trả cho cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học xảy ra ở tỉnh Idlib của Syria hôm 4/4 khiến hơn 80 người thiệt mạng. Washington đổ lỗi cho quân chính phủ trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã gây ra cuộc tấn công nói trên. Tuy nhiên, Damascus bác bỏ cáo buộc này.

Khi quân đội Syria đang hứng chịu cơn mưa tên lửa từ Mỹ thì lực lượng chiến binh khủng bố được cho là đã lợi dụng tình hình này phát động cuộc tấn công vào quân của ông Assad. Tuy nhiên, theo những gì vị quan chức quân sự Nga cung cấp ở trên, lực lượng chiến binh khủng bố đã không thành công trong việc lợi dụng lúc quân đội trung thành với Tổng thống Syria đang gặp nguy khốn để giáng thêm đòn vào đội quân này.

Trong một diễn biến khác có liên quan đến tình hình Syria, hai binh sĩ của Nga đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của lực lượng chiến binh. Các bác sĩ cũng đang phải chật vật đấu tranh giành sự sống cho một binh sĩ khác của Nga, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm qua.

Lực lượng của Nga đã bị tấn công bằng đạn súng cối.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc