Cơ quan an ninh mạnh hàng đầu của Nga bất ngờ bị tấn công

09:15, 22/04/2017
|

(VnMedia) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bất ngờ vào một văn phòng của cơ quan tình báo nội địa Nga – FSB ở khu vực Viễn Đông, một nhóm giám sát ở Mỹ cho hay.

Văn phòng của cơ quan FSB Nga vừa bị tấn công
Văn phòng của cơ quan tình báo nội địa Nga – FSB ở khu vực Viễn Đông vừa bị tấn công

Hãng tin Amaq – một cánh tay tuyên truyền của IS, đã dẫn “một nguồn tin an ninh” cho biết IS là tác giả của cuộc tấn công vào văn phòng FSB của Nga trong một báo cáo ngắn bằng tiếng Ả-rập được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo nội dung được nhóm giám sát SITE dịch sang tiếng Anh, nguồn tin trên nói rằng, “chiến binh” IS đã tấn công vào văn phòng của FSB ở Khabarovsk, giết hại 3 người và làm bị thương nhiều người khác.

Trong khi đó, giới chức Nga cho hay, hai người của họ đã bị giết hại trong vụ tấn công, trong đó có một nhân viên FSB và một dân thường. Một người khác bị thương.

Kẻ tấn công đã bị bắn chết, FSB cho biết đồng thời nói thêm rằng “Có thông tin về việc tên này thuộc một nhóm phát xít mới".

Thông tin về vụ tấn công văn phòng FSB của hãng tin Amaq được đưa ra một ngày sau khi IS nhận trách nhiệm vụ tấn công vào một đại lộ nổi danh ở thủ đô Paris, khiến một cảnh sát thiệt mạng và hai sĩ quan khác bị thương.

Những cuộc tấn công chết người nhằm vào giới chức thực thi pháp luật của Nga là rất hiếm ngoại trừ ở khu vực bất ổn Bắc Caucasus.

Nga đã luôn cảnh giác cao độ kể từ sau khi xảy ra vụ tấn công tự sát vào một tàu điện ngầm ở thành phố Saint Petersburg hôm 3/4, khiến 15 người thiệt mạng.

Nga đang tham gia tích cực vào cuộc chiến chống IS ở Syria và vì vậy nước này đang trở thành mục tiêu trả thù của IS.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc