Donald Trump nghĩ làm Tổng thống là dễ dàng!

19:43, 28/04/2017
|

Tổng thống Donald Trump ngày hôm qua (28/4) đã có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Reuters nhân dịp 100 ngày đầu nhậm chức của mình, qua đó ông đã thể hiện sự tiếc nuối đối với cuộc sống trước khi bước chân vào Nhà Trắng.

Trả lời Reuters, Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ cho biết: “Tôi yêu cuộc sống trước đây của mình. Tôi đã có rất nhiều thứ đang tiến triển. Cuộc sống hiện tại có nhiều việc hơn trước đây. Tôi những tưởng nó sẽ dễ dàng hơn”.

Là một doanh nhân New York giàu có, ông Trump chính thức bước chân vào một cơ quan công quyền lần đầu tiên khi ông chuyển tới Nhà Trắng ngày 20/1 sau khi đánh bại cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong một cuộc đua đầy bất ngờ.

Tổng thống Donald Trump cảm thấy nhớ cuộc sống trước đây của mình. Nguồn: Reuters
Tổng thống Donald Trump cảm thấy nhớ cuộc sống trước đây của mình. Nguồn: Reuters

Hơn 5 tháng sau chiến thắng và hai ngày trước thời khắc đánh dấu 100 ngày đầu tiên làm Tổng thống của ông Trump, ký ức về cuộc bầu cử vừa qua vẫn ở trong tâm trí tỷ phú New York.

Reuters cho biết, trong khi đang nói về Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống đã dừng lại và đưa cho phóng viên những bản sao của các giấy tờ mà ông nói là số liệu cuối cùng từ bản đồ bầu cử năm 2016.

“Đây, các bạn có thể cầm lấy cái này, đây là bản đồ cuối cùng về các con số. Nó khá là tốt, đúng không? Màu đỏ là của chúng tôi”, vị Tổng thống đảng Cộng hòa nói từ bàn làm việc trong phòng Bầu dục.

Ông đã đưa ba bản sao tài liệu, bản đồ các khu vực đánh dấu đỏ mà ông đã giành chiến thắng trên nước Mỹ, cho ba phóng viên của Reuters.

Dù đã từng quen với việc có rất ít sự riêng tư trong “cuộc sống cũ” của mình, nhưng ông Trump vẫn bày tỏ sự ngạc nhiên khi bây giờ ông còn có ít hơn. Và ông cũng tiết lộ rằng mình vẫn đang phải làm quen với việc có mật vụ bảo vệ 24/24 giờ, điều đó cũng đi kèm với sự gượng ép.

“Bạn thực sự đang ở trong cái kén rất nhỏ của riêng mình, bởi bạn có được sự bao bọc quá lớn nên chẳng thể đi đâu được”, ông Trump đề cập với cuộc sống hiện tại của mình.

Khi Tổng thống rời Nhà Trắng, thường là  ông sẽ phải ngồi trong một chiếc limousine hay SUV. Vì vậy, ông Trump cho biết ông rất nhớ cảm giác tự mình ngồi sau vô lăng. “Tôi rất thích lái xe, giờ thì tôi chẳng thể tự lái xe được nữa”, Tổng thống Mỹ nói.

Tuy nhiên, cũng còn rất nhiều thứ về ông Trump vẫn không thay đổi kể từ khi ông là ngôi sao truyền hình thực tế hay doanh nhân điều hành đế chế của mình từ tầng 26 của tòa tháp Trump ở New York, người làm việc không ngừng qua điện thoại. Ông Trump vẫn thường nhờ đến những người bạn, các cựu đồng nghiệp kinh doanh của mình để tìm lời khuyên hay sự ủng hộ một cách tích cực. Các cố vấn cao cấp của ông tại Nhà Trắng cho biết họ đã dần quen với điều đó.

Tổng thống Donald Trump đã “tuyên chiến” với rất nhiều tổ chức truyền thông kể từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình, vì vậy ông đã quyết định không tham dự bữa tiệc tối với các phóng viên tại Nhà Trắng vào ngày 29/4 tới bởi ông cho rằng mình đã không được truyền thông đối xử công bằng.

Khi được hỏi liệu ông có tham dự bữa tiệc này trong tương lai hay không, ông Trump trả lời: “Tôi sẽ tham dự vào năm tới, chắc chắn là như vậy”.

(Theo Infonet)


Ý kiến bạn đọc