Mỹ sẽ tấn công ngay lập tức nếu Triều Tiên thử hạt nhân

08:53, 14/04/2017
|

(VnMedia) - Giới chức Mỹ vừa cho biết, Washington đã chuẩn bị sẵn sàng dùng vũ khí thông thường tấn công Triều Tiên nếu siêu cường số 1 thế giới cảm thấy rằng Bình Nhưỡng sắp “bấm nút” tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 6.

Triều Tiên đang là vấn đề đau đầu đối với chính quyền Tổng thống Donald Trump
Triều Tiên đang là vấn đề đau đầu đối với chính quyền Tổng thống Donald Trump

Hiện tại, Mỹ đã bố trí hai tàu khu trục ở trong khu vực có thể phóng đi các tên lửa Tomahawk bất kỳ lúc nào, giới chức tình báo Mỹ tiết lộ với hãng tin NBC News. Ngoài ra, các máy bay ném bom hạng nặng của Mỹ ở Guam lúc nào cũng có thể xuất kích đi hậu thuẫn cho một cuộc tấn công như vậy nếu lệnh được phát ra.

Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh tấn công vào Syria, Mỹ cũng đã nhanh chóng điều một nhóm tàu tấn công do tàu sân bay USS Carl Vinson chỉ huy đến bán đảo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng và Washington đang bên bờ vực của một cuộc xung đột vũ trang và nếu Mỹ tung đòn phủ đầu thì Triều Tiên sẽ phát động cuộc tấn công vào nước láng giềng Hàn Quốc. Viễn cảnh này đang ngày một đến gần khi cả Mỹ và Triều Tiên đều tỏ ra cứng rắn, không chịu lùi bước.

Nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump dường như có vẻ hành động quyết liệt và dứt khoát hơn. Điều này được thể hiện qua việc ông chủ Nhà Trắng đã không ngần ngại phát lệnh tấn công Syria sau khi xảy ra một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào tỉnh Idlib hôm 4/4. Động thái này của Tổng thống Trump khiến người ta lo ngại nhà lãnh đạo nước Mỹ sẽ không chần chừ trong quyết định đánh Triều Tiên.

Về phần Bình Nhưỡng, nước này cũng cứng rắn không kém, liên tục cảnh báo sẽ đáp trả không nương tay. Mới đây, ngày hôm qua (13/4), Triều Tiên còn thẳng thừng tuyên bố: “Bằng cách liên tục đưa các vũ khí chiến lược đến bán đảo Triều Tiên, Mỹ đang đe dọa hòa bình và an ninh, dẫn đến khả năng bùng nổ chiến tranh hạt nhân”.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc