Mỹ: "Thanh kiếm đã sẵn sàng" vung lên với Triều Tiên

07:09, 20/04/2017
|

(VnMedia) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm qua (19/4) đã đưa ra một lời cảnh báo mới với Triều Tiên, nói rằng "thanh gươm đã sẵn sàng" và Washington sẽ chống lại bất kỳ cuộc tấn công tiềm năng nào bằng đòn đáp trả “áp đảo và hiệu quả”.

Phó Tổng thống Mỹ phát biểu với hàng nghìn binh sĩ trên boong tàu sân bay USS Ronald Reagan đang neo đậu tại Yokosuka, Nhật Bản
Phó Tổng thống Mỹ phát biểu với hàng nghìn binh sĩ trên boong tàu sân bay USS Ronald Reagan đang neo đậu tại Yokosuka, Nhật Bản

Phát biểu từ boong tàu sân bay USS Ronald Reagan đang neo đậu tại Yokosuka, Nhật Bản, Phó Tổng thống Pence đã tuyên bố trước 2.500 binh sĩ Mỹ rằng Triều Tiên là “mối đe dọa nguy hiểm nhất và cấp bách nhất đối với hòa bình và an ninh ở Châu Á-Thái Bình Dương”.

“Mỹ sẽ luôn luôn tìm kiếm hòa bình nhưng dưới thời Tổng thống Trump, tấm khiên được giương lên và thanh kiếm đã sẵn sàng”, hãng tin AP dẫn lời ông Pence phát biểu.

Phó Tổng thống Pence tiếp tục thề rằng Mỹ sẽ “đánh bại bất kỳ cuộc tấn công nào và sẽ đáp trả bất kỳ hành động sử dụng vũ khí thông thường hay hạt nhân nào bằng đòn áp đảo và hiệu quả”.

Theo lời ông Pence, vụ thử tên lửa thất bại mới nhất của Triều Tiên là hành động khiêu khích đầy bất cẩn. Ông Pence đã bảo đảm với các đồng minh Châu Á rằng, Washington sẵn sàng bắt tay hợp tác với họ để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên một cách hòa bình.

Phó Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, chính quyền Tổng thống Trump sẽ “làm việc siêng năng” với các đồng minh, trong đó có Nhật Bản và Trung Quốc, để gây áp lực về kinh tế cũng như ngoại giao đối với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, ông Pence nói với các binh sĩ Mỹ rằng, “sự sẵn sàng là chìa khóa”.

Ông Pence còn nhắc đến cam kết bảo vệ sự tự do hàng hải ở Biển Đông.

Những phát biểu trên được Phó Tổng thống Mỹ đưa ra trong chuyến công du kéo dài 10 ngày của ông đến khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia và Australia.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc