Nga chưa có kế hoạch sáp nhập Donetsk và Lugansk

20:16, 20/04/2017
|

Sputniknews.com đưa tin Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 20/4 cho biết Moskva không có kế hoạch sáp nhập hai nhà nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng vào Nga.

Trả lời báo giới, ông Peskov nói: "Trong nhiều năm qua, cả Tổng thống Nga Vladimir Putin lẫn đại diện của Nga ở các cấp đều nói rằng Moskva không tìm cách sáp nhập các cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk ở khu vực Donbass (ở miền Đông Ukraine) vào Nga. Do đó những thông tin như vậy là rất 'ngây thơ'."

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Hãng tin Bloomberg từng dẫn 3 nguồn tin thân cận với ban lãnh đạo Nga cho biết chiến lược thực sự của Tổng thống Nga Putin đối với Ukraine là tách rời hoàn toàn 2 khu vực biên giới được biết là Donbass thông qua việc hợp nhất với Nga.

Trước đó, ngày 17/3, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cũng nhấn mạnh rằng: "Như mọi người đều biết, hiện trong dư luận xã hội đang diễn ra nhiều cuộc tranh luận khác nhau, các bạn cũng biết được tâm trạng mà các đại diện vùng Donbass đã nhiều lần công khai phát biểu về vấn đề này, tuy nhiên không có bất cứ kịch bản nào được soạn thảo"./.

(Theo TTXVN/Vietnam+)


Ý kiến bạn đọc