Triều Tiên dọa biến "Mỹ thành tro tàn bằng đòn phủ đầu siêu mạnh"

10:03, 21/04/2017
|

(VnMedia) - Báo chí nhà nước của Triều Tiên vừa cảnh báo Washington về “một cuộc tấn công phủ đầu siêu mạnh” có thể “biến Mỹ thành tro tàn”. Lời cảnh báo đáng sợ này được tung ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố Washington đang tìm cách gây áp lực với Bình Nhưỡng trong vấn đề chương trình hạt nhân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Trong trường hợp chúng tôi phát động cuộc tấn công phủ đầu siêu mạnh, nó sẽ ngay lập tức xóa sổ hoàn toàn không chỉ lực lượng xâm lược của đế quốc Mỹ ở Hàn Quốc và các khu vực xung quanh mà còn xóa sổ cả lục địa Mỹ, biến Mỹ thành tro tàn”, tờ Rodong Sinmun – tờ báo chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên, hôm qua (20/4) đã đưa ra lời cảnh báo sắc lạnh như vậy.

Cảnh báo của Triều Tiên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Tillerson tuyên bố nước này đang lựa chọn cách thức để gây áp lực lên Bình Nhưỡng. “Chúng tôi đang xem xét toàn bộ vấn đề liên quan đến vị thế của Triều Tiên, cả về phương diện quốc gia tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố và nhiều cách khác để chúng tôi có thể gây áp lực lên chính quyền ở Bình Nhưỡng, buộc họ phải đối thoại với chúng tôi, nhưng là đối thoại ở tư thế khác so với các cuộc đàm phán trước đây”, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ hôm 19/4 cho biết.

Ông Tillerson không phải là quan chức duy nhất trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump có phát biểu về Triều Tiên trong ngày 19/4.

Phát biểu từ tàu sân bay USS Ronald Reagan đang ở Nhật Bản, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố, Mỹ sẽ tung đòn “đáp trả áp đảo và hiệu quả” đối với bất kỳ cuộc tấn công nào từ Bình Nhưỡng, nhấn mạnh rằng “thanh gươm đã sẵn sàng” vung lên với Triều Tiên.

Những diễn biến trên đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang nghiêm trọng đến mức xung đột có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào. Quan ngại ngày càng tăng lên về viễn cảnh bùng nổ chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên trong những ngày gần đây khi Mỹ rầm rập điều động nhóm tàu sân bay tấn công đến khu vực, liên tiếp tập trận chung với Hàn Quốc đồng thời lao vào cuộc khẩu chiến gay gắt với Bình Nhưỡng. Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc và Triều Tiên đều được đặt trong tình trạng báo động cao độ.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc