Triều Tiên phóng tên lửa, Donald Trump khiến Trung Quốc "giật mình"

11:19, 29/04/2017
|

(VnMedia) - Sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên Twitter cáo buộc Bình Nhưỡng không tôn trọng Trung Quốc cũng như giới lãnh đạo Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông chủ Nhà Trắng miêu tả vụ phóng tên lửa thất bại mới nhất của Triều Tiên thể hiện sự thiếu tôn trọng của Bình Nhưỡng đối với đồng minh lớn Trung Quốc và Chủ tịch của nước này.

​"Triều Tiên không tôn trọng mong muốn của Trung Quốc cũng như Nhà lãnh đạo Trung Quốc khi hôm nay họ phóng tên lửa dù thất bại. Thật là tồi tệ!”, ông Trump đã viết như vậy trên trang Twitter.

Bình Nhưỡng sáng nay (29/4) vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo nhưng một lần nữa tên lửa này lại phát nổ nhanh chóng chỉ vài phút sau khi được phóng đi và trên thực tế nó còn chưa rời được khỏi không phận của Triều Tiên, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ và Bộ Tổng tham mưu Liên quân của Hàn Quốc cho biết.

Tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng thử được cho là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-17. Nó đã nổ tung ra thành nhiều mảnh. Các mảnh vỡ được cho là rơi xuống Biển Nhật Bản. Tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15 còn được gọi là tên lửa Pukguksong-2. Đây là loại tên lửa có thể mang theo đầu đạn hạt nhân và có tầm bắn lên tới 2.000km.

Triều Tiên chưa bình luận gì về vụ phóng tên lửa mới nhất của họ mặc dù báo chí nhà nước Triều Tiên hôm nay tái khẳng định mục tiêu của nước này trong việc phát triển các tên lửa có khả năng tấn công vào lục địa Mỹ.

Thời điểm Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử tên lửa cũng gây kinh ngạc bởi nó diễn ra chỉ vài giờ trước khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức một cuộc họp bàn về chương trình vũ khí gây lo ngại của Triều Tiên. Giới chức Triều Tiên đã tẩy chay cuộc họp dự kiến được Ngoại trưởng Mỹ chủ trì này.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc