Triều Tiên tung đòn đầu tiên, chính thức khiêu chiến với Mỹ?

16:48, 24/04/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên vừa bắt giữ một công dân Mỹ không rõ lý do khi ông này đang chuẩn bị bay ra khỏi đất nước từ Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng sáng hôm thứ Bảy (22/4).

Chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un đang đối đầu quyết liệt với Mỹ
Chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un đang đối đầu quyết liệt với Mỹ

Ông Kim Sang Duk, còn được biết đến dưới cái tên Tony Kim, đã đến dạy học tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng, tuyên bố của trường này cho biết.

Ông Kim là công dân Mỹ thứ ba ở Triều Tiên bị bắt giữ. Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng cho hay, ông Kim đã bị giới chức Triều Tiên bắt giữ ngay tại sân bay “sau nhiều tuần dạy học cho trường".

"Chúng tôi hiểu vụ bắt giữ đó được thực hiện trong một cuộc điều tra về những vấn đề không liên quan đến công việc của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng. Chúng tôi không thể bình luận về bất kỳ cáo buộc gì mà ông Kim đang đối mặt bởi nó không liên quan đến công việc của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng", tuyên bố của trường đại học ở Triều Tiên nhấn mạnh.

Tờ Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, công dân Mỹ vừa bị Triều Tiên bắt giữ là một giáo sư.

Vụ bắt giữ trên cũng đã được ông Martina Aberg – Phó Đại sứ Thụy Điển tại Bình Nhưỡng, xác nhận. Đại sứ quán Thụy Điển tại Bình Nhưỡng đại diện cho các lợi ích của Mỹ ở Triều Tiên bởi Washington và Bình Nhưỡng không có mối quan hệ ngoại giao trực tiếp.

Vụ bắt giữ trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang từng ngày trên bán đảo Triều Tiên và báo chí Triều Tiên hôm qua (23/4) vừa lên tiếng dọa sẽ đánh chìm một tàu sân bay của Mỹ đang tập trận trong khu vực.

Không rõ vụ bắt giữ công dân Mỹ có liên quan gì đến tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay hay không. Liệu đây có phải là hành động “dằn mặt” Mỹ của chính quyền ở Bình Nhưỡng hay không? Câu trả lời cho câu hỏi này vẫn còn ở phía trước.

Tuy nhiên, Triều Tiên đang có thấy họ sẽ không khoan nhượng và sẵn sàng đối đầu quyết liệt với Mỹ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc