Vũ khí dày đặc hai bờ biên giới liên Triều, Hàn Quốc báo động

16:55, 21/04/2017
|

(VnMedia) - Hàn Quốc hôm qua (20/4) cho biết, nước này đang được đặt trong tình trạng báo động cao trước thềm một lễ kỷ niệm quan trọng khác của Triều Tiên. Cùng với đó, vũ khí hạng nặng đang được tập hợp dày đặc ở hai bờ biên giới liên Triều. Những diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh mối quan ngại về một vụ thử hạt nhân mới của Triều Tiên tăng cao.

Hình ảnh tại lễ kỷ niệm sinh nhật cố Chủ tịch Kim Nhật Thành mới đây
Hình ảnh tại lễ kỷ niệm sinh nhật cố Chủ tịch Kim Nhật Thành mới đây

Giới chức Mỹ và Hàn Quốc trong những tuần gần đây liên tiếp đưa ra dự đoán về việc Bình Nhưỡng có thể sẽ sớm tiến hành một vụ thử hạt nhân mới. Đây là viễn cảnh mà cả Mỹ và Trung Quốc đều đã lên tiếng cảnh báo.

Triều Tiên sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào thứ Ba tới (25/4). Đây là một sự kiện quan trọng và Bình Nhưỡng vốn có truyền thống phô trương sức mạnh quân sự trong những dịp như vậy. Rất nhiều nguồn tin dự đoán Triều Tiên có thể sẽ thực hiện vụ thử hạt nhân thứ sáu trong ngày 25/4.

Các phái viên hàng đầu của Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản về vấn đề Triều Tiên dự kiến sẽ có cuộc gặp mặt trong ngày 25/4 để thảo luận về các kế hoạch nhằm kiềm chế những hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng, gây áp lực tối đa lên Triều Tiên và đảm bảo vai trò tích cực của Trung Quốc trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Duk-haeng cho hay: "Đó là tình huống mà rất nhiều thiết bị quân sự được tập hợp ở Triều Tiên và có rất nhiều tài sản chiến lược ở bán đảo Triều Tiên do cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ không lơ là cảnh giác".

Những diễn biến trên đẩy tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang lên một mức độ nghiêm trọng mới. Trong thời gian qua, không ít cảnh báo đã được đưa ra về viễn cảnh bùng nổ xung đột trên bán đảo Triều Tiên.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc