Bế tắc trên chiến trường, Philippines tìm đến với Nga

17:02, 19/06/2017
|

(VnMedia) - Philippines quan tâm đến việc mua những chiếc trực thăng tấn công và vũ khí thông minh của Nga, Đại sứ Nga tại thủ đô Moscow - ông Carlos Sorreta cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo lời ông Sorreta, Philippines có ý định mua vũ khí trực tiếp từ Nga và muốn tận dụng các khoản vay để mua thêm vũ khí tối tân. "Chúng tôi có ngân sách để mua một số loại vũ khí nhất định ngay lập tức. Đối với những vũ khí có giá trị lớn hơn, Nga đã đề nghị cho chúng tôi vay với những điều kiện rất tốt”, Đại sứ Sorreta tiết lộ trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

"Đó là một sự kết hợp, chúng tôi sẽ mua thẳng bằng tiền của mình và sau đó đối với những hợp đồng vũ khí lớn hơn, chúng tôi sẽ vay tiền”, ông Sorreta nói thêm.

Đại sứ Nga tại thủ đô Moscow cho biết, Philippines mong chờ sẽ ký một hợp đồng vũ khí với Nga vào cuối năm 2017.

Trong chuyến thăm đến Nga hồi tháng Năm, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bày tỏ sự quan tâm của Manila đối với vũ khí hiện đại của Nga, trong đó có trực thăng tấn công, máy bay cũng như vũ khí chính xác cao nhằm giúp họ đối phó với mối đe dọa từ khủng bố.

Manila thể hiện sự quan tâm đến vũ khí của Nga trong bối cảnh quân đội Philippines đang phải chật vật chiến đấu với lực lượng khủng bố đang chiếm đóng thành phố Marawi. Lực lượng chiến binh khủng bố hôm 23/5 đã bất ngờ tấn công ồ ạt vào thành phố Marawi và nhanh chóng chiếm được nơi này. Quân đội Philippines đã phát động chiến dịch nhằm giành lại thành phố Marawi. Tuy nhiên, chiến dịch này đến nay vẫn chưa thành công.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc