Chiến hạm Mỹ bất ngờ dội hỏa lực ồ ạt vào chiến trường Syria

16:45, 07/06/2017
|

(VnMedia) - Hải quân Mỹ cho biết, họ vừa tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở chiến trường Syria từ một tàu sân bay đóng tại biển Địa Trung Hải.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhóm tàu sân bay tấn công George H.W. Bush "đã thực hiện cuộc tấn công nhằm hỗ trợ cho Chiến dịch Inherent Resolve (tạm dịch là Chiến dịch Nhổ tận gốc)," Hải quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Nhóm tàu sân bay tấn công George H.W. Bush đã tiến vào biển Địa Trung Hải hôm 5/6 và trước đó hồi đầu tháng Ba, nhóm tàu này từng thực hiện các cuộc tấn công trong khuôn khổ Chiến dịch Nhổ tận gốc từ phía đông Địa Trung Hải, Hải quân Mỹ cho biết thêm.

"Chúng tôi tiếp tục truy đuổi không ngừng nghỉ các mục tiêu IS trong khi tăng cường cam kết với các đối tác và liên minh trong khu vực hoạt động của Hạm đội số 6 của Hải quân Mỹ”, Chuẩn Đô đốc Kenneth Whitesell - chỉ huy Nhóm tàu sân bay tấn công số 2, cho biết.

Chiến dịch Nhổ tận gốc là chiến dịch can thiệp của Mỹ nhằm chống lại IS. Chiến dịch này được khởi động từ tháng Sáu năm 2014 ở Iraq và hai tháng sau được tiến hành ở Syria. Tính đến ngày 31/5, liên quân gồm 68 quốc gia do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện tổng số 29.000 cuộc tấn công nhằm vào IS ở chiến trường Syria. Hơn 17.000 cuộc tấn công trong số này là do đích thân lực lượng Mỹ thực hiện. Chi phí của chiến dịch nói trên tính đến ngày 30/4 lên tới 13,1 tỉ USD, Lầu Năm Góc tiết lộ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc